Khán giả chia rẽ sau suất chiếu sớm "Captain Marvel": Fan khen tuyệt tác, người chê tệ nhất MCU

Gạo 08/03/2019 13:49

MỤC LỤC [Hiện]

Ngay từ lúc chưa ra rạp, Captain Marvel (Đại Úy Marvel) đã vướng phải không ít tranh cãi, nhất là bởi các phát ngôn gây sốc của nữ chính Brie Larson. Cho đến khi công chiếu, vận đen vẫn không buông tha bom tấn này khi đến lượt chất lượng phim bị đặt lên bàn cân. Sau các suất chiếu sớm, khán giả Việt Nam đã chia rẽ rõ rệt, một bên thì khen tận mây xanh, phe còn lại thì chê bai thậm tệ.








Nhiều bình luận cho rằng đây là một bộ phim nguồn gốc nhân vật xuất sắc dành riêng cho fan ruột của Marvel. Captain Marvel khá "báo đạo" và sẽ đủ sức đấu với Thanos (Josh Brolin). Ngoài ra, mèo Goose cũng được đánh giá là "cute" không ai sánh bằng cùng kỹ xảo mãn nhãn. Phim đã làm tốt nhiệm vụ giới thiệu Captain Marvel cũng như cầu nối với bom tấn Avengers: Endgame sắp ra mắt. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến trái chiều chê phim thậm tệ.








Các ý kiến chê xoay quanh việc nội dung phim khá nhạt nhòa và dễ đoán. Việc xây dựng nhân vật Captain Marvel được cho là quá đơn điệu, dài dòng với tính cách không thật sự tốt. Thông điệp nữ quyền trong phim được làm chưa đến nơi đến chốn. Diễn xuất của Brie Larson cũng không đủ đặc sắc để cứu tác phẩm. Có khán giả cho rằng Captain Marvel chính là một trong các mắc xích yếu nhất MCU, ngang với Thor (2011), Ant-Man (2014) và Ant-Man and the Wasp (2018). Ai muốn xem vì Avengers: Endgame chỉ nên để ý 10 phút cuối và các đoạn credit mà thôi.


Tụ chung lại, Captain Marvel dường như đã đi vào lối mòn an toàn của Marvel với công thức chục phim như một. Đây là thứ giúp họ thành "ông lớn" trong làng điện ảnh nhưng cũng sẽ là mồ chôn nếu lạm dụng quá đà khiến người xem nhàm chán. Nếu đây là tác phẩm tạo tiền đề cho Phase 4 của hãng thì thật sự không ổn chút nào.

Captain Marvel hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Viết bình luận