Fast & Furious 9 và những bom tấn nào có thể thu tỷ đô năm 2020?

Oda 04/11/2019 10:03

MỤC LỤC [Hiện]

Jungle Cruise: Dwayne “The Rock” Johnson tiếp tục chứng minh anh là thế lực phòng vé khi Hobbs & Shaw mới mang về 758 triệu USD. Trong 2020, anh là trung tâm của dự án đinh Jungle Cruise đến từ Disney. “Nhà chuột” muốn biến đây thành cỗ máy kiếm tiền mới sau khi Cướp biển Caribbean chững lại và sẽ tìm mọi cách để quảng bá cho dự án phiêu lưu - hành động của The Rock. Lợi thế lớn của Jungle Cruise là thời điểm phát hành cuối tháng 7 bởi không có phim gia đình bom tấn nào ra mắt sau đó cho tới tận tháng 10.

Tenet: Dự án bí ẩn của đạo diễn Christopher Nolan ra mắt giữa mùa hè giống như The Dark Knight, Inception hay Dunkirk của ông. Tenet khiến nhiều người nhớ đến siêu phẩm mang chủ đề đánh cắp giấc mơ hồi 2010. Cách đây 9 năm, Inception đã mang về tới 830 triệu USD. Nếu Tenet gây ra cơn sốt tương tự, khả năng để bộ phim thu hơn 1 tỷ USD là hoàn toàn khả thi trong bối cảnh thị trường quốc tế đã mở rộng hơn nhiều sau một thập kỷ.

Mulan: Phiên bản live-action của Hoa Mộc Lan trải qua nhiều tranh cãi, cũng như phải quay lại bốn tháng khiến khả năng ra rạp vào tháng 3 bị ảnh hưởng. Chưa kể, Lưu Diệc Phi còn bị một bộ phận khán giả tẩy chay vì phát ngôn chính trị liên quan tới Hong Kong. Song, Aladdin từng sớm bị chê bai về mặt tạo hình, nhưng rồi vẫn thu hơn 1 tỷ USD. Nếu thị trường Trung Quốc một lòng ủng hộ Mulan, bộ phim hoàn toàn có cơ hội lập nên kỳ tích cho “nhà chuột”.

The Eternals: Chưa có dấu hiệu nào cho thấy công chúng chán ngán Vũ trụ Điện ảnh Marvel. The Eternals hiện có thể vấp phải hoài nghi khi giới thiệu dàn nhân vật Cường Nhân hoàn toàn mới. Nhưng hồi 2014, Guardians of the Galaxy đã tạo nên điều kỳ diệu với hơn 773 triệu USD. Gần đây, hai nhân vật mới Black Panther và Captain Marvel tuy đứng trong tác phẩm riêng vẫn thu hơn 1 tỷ USD. Chưa kể, yếu tố ngôi sao của The Eternals rất lớn với Richard Madden, Kit Harrington, Angelina Jolie, Kumail Nanjiani và Ma Dong Seok.

Black Widow: Dự án còn lại của MCU trong năm 2020 cũng dễ thu hơn 1 tỷ USD khi xoay quanh đả nữ quen thuộc Black Widow của Scarlett Johansson. Cô đã bỏ mạng ở Avengers: Endgame, nhưng đây là câu chuyện diễn ra giữa Captain America: Civil War (2016) với Avengers: Infinity War (2018), đồng thời hé mở quá khứ nhân vật. Có một điều thú vị rằng từng có 5 phim MCU có sự xuất hiện của Black Widow thu hơn 1 tỷ USD, và giờ là lúc để cô chứng minh sức hút của riêng mình.

Venom 2: Nhờ Trung Quốc, Venom khiến tất cả choáng váng khi giúp Sony thu 856 triệu USD, dù bị giới phê bình chê bai đủ đường. Hiện có nhiều tin đồn xung quanh Venom 2, trong đó có việc Spider-Man (Tom Holland) có thể xuất hiện trong phim. Nếu điều đó xảy ra, bộ phim mới trở thành là một phần của MCU và khả năng đạt 1 tỷ USD là vô cùng dễ dàng. Còn ngay cả khi không có Người Nhện mà cải thiện được chất lượng nội dung, Venom 2 vẫn sẽ thắng lớn và đủ sức vượt qua cột mốc đáng nhớ.

Wonder Woman 1984: Aquaman (2018) đã thu hơn 1 tỷ USD hồi đầu năm, và giờ là lúc DCEU nối dài thành công ấy. Mùa hè 2017, Wonder Woman mang về hơn 820 triệu USD. Điều mà phần tiếp theo cần cải thiện nằm ở các thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc. Trong 10 năm qua, các phần hậu truyện (sequel) của dòng siêu anh hùng thường đạt doanh thu cao hơn phần trước, và Warner Bros. có thể nghĩ tới con số 1 tỷ USD với Wonder Woman 1984 nếu bộ phim thực sự hấp dẫn.

Minions: The Rise of Gru: Bất chấp nội dung không có nhiều cải thiện, doanh thu thương hiệu Despicable Me vẫn đang tăng tiến. Từ Despicable Me 2 (2013) thu 970 triệu USD, cả phần ngoại truyện Minions (2015) lẫn Despicable Me 3 (2017) đều vượt mốc 1 tỷ USD. Universal và Illumination rất khôn khéo khi giữ vững nhịp độ hai năm/phim cho thương hiệu. Minions: The Rise of Gru sẽ lại thu bộn và khả năng đạt hơn 1 tỷ USD của bộ phim là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

No Time to Die: Thương hiệu 007 từng vượt mốc 1 tỷ USD với Skyfall (2012), nhưng Spectre (2015) sau đó “chỉ” còn thu 880 triệu USD. No Time to Die tới đây là lời chia tay của Daniel Craig với thương hiệu sau gần 15 năm gắn bó. Hãng Eon đang tìm mọi cách để quảng bá cho bộ phim, trong đó có cả việc gợi ý James Bond dễ bỏ mạng. Việc Spectre thụt lùi doanh thu là bởi bản thân bộ phim chưa thực sự tốt. Nếu No Time to Die xuất sắc như Skyfall, Eon có thể nghĩ tới chuyện lần thứ hai thu hơn 1 tỷ USD với chàng điệp viên hào hoa.

Fast & Furious 9: Nếu Fast & Furious 9 không thể thu hơn 1 tỷ USD, đó sẽ là điều thất vọng đối với hãng Universal. Fast & Furious 7 (2015) dễ dàng ghi dấu ấn sau khi Paul Walker qua đời, còn Fast & Furious 8 (2018) tuy không xuất sắc nhưng vẫn dễ dàng mang về hơn 1 tỷ USD. Mấu chốt nằm ở Trung Quốc khi quốc gia tỷ dân Đông Á đóng góp cho mỗi tập phim gần 400 triệu USD. Không còn The Rock, Fast & Furious 9 đã có John Cena và con số 1 tỷ USD gần như là nhiệm vụ bắt buộc đối với bom tấn.

 

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận