Đâu là dị nhân hùng mạnh nhất loạt phim X-Men?

Oda 27/05/2019 10:28

MỤC LỤC [Hiện]

Wolverine (Hugh Jackman): Xuất hiện ở 8 trong tổng số 12 phim X-Men do Fox sản xuất, Wolverine thực sự là linh hồn của toàn bộ thương hiệu. Nhờ khả năng hồi phục phi thường, dị nhân “người chồn” gần như bất tử trước hàng loạt vũ khí thông thường của con người. Thậm chí, anh còn vượt qua cả cái nóng kinh hoàng của bom nguyên tử ở bộ phimThe Wolverine (2013). Cũng nhờ sức mạnh ấy, Wolverine thường nhận những nhiệm vụ “bất khả thi”, chẳng hạn như trở về quá khứ trong X-Men: Days of Future Past (2014). Ngoài ra, sức tấn công của Wolverine là cực kỳ đáng sợ nhờ bộ vuốt sắc lẹm bằng kim loại Adamantium. Do đó, Logan cũng thường xuyên là mục tiêu thèm muốn của nhiều khoa học gia đen tối, muốn nhân bản hoặc nghiên cứu cơ thể anh.

Storm (Halle Berry, Alexandra Shipp): Storm không chỉ là người học trò đáng tin cậy của Giáo sư X, mà thực tế còn sở hữu sức mạnh vượt trội của nhóm X-Men. Cô có thể phóng điện, tạo ra bão hoặc lốc xoáy như biệt danh của mình. Nếu bộc phát toàn bộ sức mạnh, Storm dư sức điều khiển thời tiết trên diện rộng, điều chỉnh nhiệt độ, kiểm soát áp suất khí quyển… Khán giả từng được gặp gỡ hai phiên bản của Storm, lúc trưởng thành do Halle Berry thể hiện, và lúc còn trẻ do Alexandra Shipp đảm nhận.

Sebastian Shaw (Kevin Bacon): Chỉ xuất hiện trong X-Men: First Class (2011), nhưng Sebastian Shaw (Kevin Bacon) thuộc nhóm ác nhân đáng gờm nhất mà các dị nhân từng đối mặt. Gã sở hữu trí tuệ hiếm có khi dư sức thao túng cả hai phe Liên Xô và Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, nhằm đẩy hai cường quốc vào Thế chiến thứ III. Hắn đồng thời chế tạo ra chiếc mũ bảo hộ đặc trưng, khiến nhà ngoại cảm mạnh mẽ như Giáo sư X (James McAvoy) cũng phải bó tay. Tuy nhiên, khả năng ghê gớm nhất Sebastian Shaw chính là hấp thụ mọi nguồn năng lượng, rồi biến chúng thành sức mạnh của bản thân. Siêu năng lực không chỉ giúp Sebastian Shaw trẻ mãi không già, mà còn như miễn nhiễm trước mọi đợt tất công của đối thủ. Chỉ khi cả Giáo sư X lẫn Magneto (Michael Fassbender) phối hợp, gã mới bị đánh bại.

Magneto (Ian McKellen, Michael Fassbender): Cùng Giáo sư X, Magneto là nhân vật quan trọng bậc nhất loạt phim X-Men. Khả năng thao túng từ trường khiến gã trở nên gần như “vô đối”. Magneto có thể nâng cả một sân vận động hay cầu Cổng Vàng khổng lồ lên không trung, sử dụng xe hơi làm khiên chắn, làm đổi hướng đạn bay… Thậm chí, gã còn có thể thao túng đám người máy Sentinels được thiết kế để tiêu diệt các dị nhân, hoặc vô hiệu hóa khung xương Adamantium bên trong Wolverine. Không những thế, Magneto cũng sở hữu trí tư duy chiến thuật khó ai bì kịp, và là đối thủ xứng tầm của Giáo sư X.

Giáo sư X (Patrick Stewart, James McAvoy): Dù mất khả năng đi lại, Charles Xavier vẫn đủ sức trở thành đầu tàu của cả nhóm X-Men xuyên suốt hàng chục năm trời nhờ trí tuệ thiên tài và lòng cảm thông sâu sắc. Được mệnh danh là nhà ngoại cảm quyền năng nhất hành tinh, Giáo sư X có thể thao túng tâm trí, đọc suy nghĩ, mở khóa cả những ký ức bị mất của đối phương. Nếu muốn, anh có thể cho đóng băng cả một sân bay hay khiến một người trở nên tàng hình trong mắt kẻ khác. Thông qua Cerebro, Charles có thể kết nối trí não với toàn bộ nhân loại, và thậm chí là tiêu diệt toàn bộ con người hoặc dị nhân nếu muốn. Giáo sư X chắc chắn tiếp tục là nhân vật quan trọng bậc nhất trong cuộc chiến với Phoenix Force nhờ khả năng trò chuyện bằng tâm trí với Jean Grey (Sophie Turner).

Apocalypse (Oscar Isaac): Trước khi Phoenix Force xuất hiện, Apocalypse chính là dị nhân mạnh nhất vũ trụ điện ảnh X-Men. Được xem là kẻ đột biến đầu tiên, En Sabah Nur có thể chuyển từ cơ thể này sang cơ thể khác để cướp sức mạnh, cũng như trở nên bất tử. Tỉnh dậy sau hàng nghìn năm, gã học hỏi toàn bộ tri thức nhân loại trong vòng vài phút. Apocalypse còn sở hữu khả năng điều khiển mọi vật tới dạng tế bào, và tăng cường sức mạnh cho nhóm tay chân gồm Storm, Psylocke (Olivia Munn), Magneto và Angel (Ben Hardy). Để tiêu diệt gã, cả nhóm X-Men phải kết hợp và nhờ tới sức mạnh tối thượng của Jean Grey. Quả có một chút đáng tiếc khi bản thân chất lượng bộ phim X-Men: Apocalypse lại không xứng tầm với tên ác nhân bá đạo này.

Jean Grey (Famke Janssen, Sophie Turner): Jean Grey trong X-Men: Dark Phoenix hứa hẹn là đối thủ mạnh nhất mà nhóm X-Men từng phải đối đầu. Trong nguyên tác truyện tranh, Phoenix Force là thực thể đại diện cho ánh sáng và sự sống của toàn vũ trụ. Nó chọn Jean Grey làm vật chủ vì những tương thông về mặt tâm trí. Nhưng khi bị cảm xúc che mờ lý trí, nguồn năng lượng sẽ biến cô gái thành Dark Phoenix - hiện thân của bóng tối và sự hủy diệt. Khán giả đã thấy Jean Grey dễ dàng thổi bay Apocalypse khi bộc phát sức mạnh tối đa, nhưng điều đó chưa là gì so với quyền năng xóa sổ cả một hành tinh trong chớp mắt của Dark Phoenix.

Viết bình luận