Cách "Dị nhân thế hệ mới" kết nối với các phim X-Men

Oda 03/09/2020 14:14

MỤC LỤC [Hiện]

Trải qua nhiều lần trì hoãn, The New Mutants rốt cuộc cũng chính thức ra rạp. Sau thương vụ sáp nhập 20th Century Fox vào Disney hồi đầu 2019, bộ phim trở thành tác phẩm khép lại chuỗi phim X-Men được khán giả yêu thích suốt hai thập kỷ.

Trang Comicbook đã chỉ ra tình tiết trong The New Mutants giúp kết nối bộ phim với hai tác phẩm khác cùng nằm trong vũ trụ điện ảnh dị nhân của Fox là X-Men: Apocalypse (2016) và Logan (2017).

Xuyên suốt The New Mutants, Reyes liên tục nhắc tới “cấp trên” mà không trực tiếp đề cập danh tính. Điều này cho thấy có một người khác đang thực sự nắm quyền kiểm soát số phận các dị nhân trẻ tuổi được nuôi dưỡng ở bệnh viện.

Các dị nhân trẻ đều nghĩ mình được bảo trợ bởi Charles Xavier/Giáo sư X và sẽ có cơ hội gia nhập biệt đội X-Men một khi biết cách kiểm soát năng lực. Tuy nhiên, bí mật sau đó được làm sáng tỏ: bác sĩ Reyes thực ra đang làm việc cho Essex Corp.

Essex Corp. là tập đoàn nghiên cứu và đào tạo các dị nhân do Nathaniel Essex, hay còn mang biệt danh Mister Sinister, sáng lập. Cái tên từng xuất hiện trong cảnh after-credits của X-Men: Apocalypse.

Ở cảnh phim, một nhóm người đại diện cho Essex Corp. xuất hiện tại trung tâm nghiên cứu Weapon X để lấy mẫu máu của Wolverine. Tới Logan, tập đoàn được tiết lộ là thế lực đứng sau sự ra đời của X-23.

Còn với The New Mutants, dưới tác động của thuốc, Danielle Moonstar trông thấy những mẩu ký ức về một trung tâm nơi các dị nhân trẻ bị đem ra làm thí nghiệm. Khung cảnh có nhiều nét tương đồng với cơ sở tạo ra X-23 trong Logan.

Do đó, cả X-Men: Apocalypse, Logan và The New Mutants cùng được cài cắm những tình tiết làm tiền đề cho sự xuất hiện của Mister Sinister. Nhưng hiện tại, khả năng gã xuất hiện theo đúng những gì được ba bộ phim đã bày biện gần như không còn.

Bản quyền nhân vật và tương lai các dị nhân giờ đã nằm dưới quyền định đoạt của Marvel Studios và Disney. Điều khán giả trông chờ lúc này không phải là số phận của các dị nhân trẻ ở The New Mutants, mà là cách các X-Men sẽ xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

 

 

 

(Theo zingnews.vn)

Viết bình luận