8 bí mật thú vị về bộ giáp Nhện Sắt do Iron Man chế tạo

Oda 26/06/2019 09:40

MỤC LỤC [Hiện]

Iron Spider được làm từ chất liệu gì?: Iron Spider là một sáng tạo công nghệ của Tony Stark. Nó sở hữu sức bền cùng sức sát thương không tưởng. Điều này xuất phát từ việc Iron Spider có cùng chất liệu với bộ giáp của Iron Man. Công nghệ Nano đã trang bị cho bộ đồ một loạt vũ khí tấn công và khuếch đại khả năng bảo vệ cho Peter Parker. Nó có thể hạn chế những tổn thương và chữa lành vết thương cho Người Nhện. 

Điều gì làm nên độ bền của chân nhện?: Bộ giáp Iron Spider được trang bị 4 chân nhện. Sức mạnh của chúng đã được phô diễn trong Infinity War và Endgame. Bốn chân nhện được điều khiển bởi giao diện thần kinh của bộ đồ, từ biểu tượng nhện phía sau áo giáp. Chúng tăng cường khả năng cơ động và kiểm soát cho Spider Man trên nhiều địa hình khác nhau. Bốn chiếc chân nhện bền đến mức có thể chịu được lực bám của Thanos mà không hề hấn gì. Chất liệu làm nên bộ phận này là những tinh thể hợp kim nguyên tử sắt phát triển nhanh. Chúng được sử dụng như lưỡi kiếm khi Người Nhện kích hoạt chế độ "Instant Kill".

Bộ giáp có giúp Người Nhện sống sót qua cú đánh của Thanos?: Độ bền của Iron Spider có được nhờ công nghệ Nano. Nó cũng chính là chìa khóa giúp Người Nhện có thể chịu đựng được những cú đánh của Thanos trong Infinity War. Bộ đồ cũ giúp ích rất nhiều cho Peter Parker trong việc thể hiện sức mạnh, leo trèo từ tòa nhà này qua tòa nhà khác. Tuy nhiên, nó không phải là bộ đồ lý tưởng cho siêu anh hùng nhả tơ trong trận chiến với Titan. Iron Spider là sự lựa chọn an toàn trước những kẻ thù mạnh như Thanos. 

Vì sao Iron Spider có thể giúp Peter Parker thở được trên không gian?: Trong Infinity War, khi đi theo Iron Man và Doctor Strange lên tàu Q – Ship của Thanos trên không gian, Spider Man đã suýt bất tỉnh vì khó thở. Tony Stark đã triệu hồi Iron Spider để bảo vệ Người Nhện. Sở dĩ bộ giáp có thể giúp anh thở được là vì nó có chế độ “Self-Contained Environmental Protection” giúp ngăn cách người dùng khỏi môi trường độc hại như không gian chẳng hạn. Trong trường hợp này, nó cách ly Peter Parker khỏi môi trường đó và tự mình cung cấp oxy cho anh.

Thứ gì giúp Tony Stark có thể điều khiển Iron Spider từ xa?: Trong Infinity War, Iron Man đã gọi bộ giáp đến kịp thời để bảo vệ Người Nhện. Ngoài Peter Parker, chỉ tỷ phú công nghệ mới có thể điều khiển được bộ giáp này. Đơn giản là vì nó được vận hành bởi Trí tuệ Nhân tạo F.R.I.D.A.Y. Mà Tony Stark lại là chủ nhân của trí tuệ nhân tạo này.

Những sợi tơ nhện hoạt động như thế nào?: Tơ nhện là vũ khí đặc trưng của Spider Man. Bộ giáp Iron Spider được trang bị một máy phun tơ bọc giáp, đeo ở cổ tay và một phần cẳng tay của Người Nhện. Ngoài ra, công nghệ Nano còn có thể liên tục tạo ra thứ chất lỏng đặc biệt giúp sản sinh tơ nhện trong lúc anh di chuyển. Điều đó có nghĩa là Spider Man sẽ không phải lo lắng về chuyện cạn tơ trong lúc chiến đấu, miễn là anh luôn mặc Iron Spider.

Tại sao bộ giáp có thể nằm gọn trong một chiếc hộp nhỏ?: Trong Avengers: Infinity War, lúc Iron Man muốn cứu Spider Man khỏi tàu Q-Ship, máy tính ở Avengers Compound lúc chuẩn bị phóng pod cho thấy tên mã của bộ giáp là 17:A. Ở chế độ chưa triển khai, bộ giáp có thể thu gọn vào trong một chiếc pod nhỏ như Mark 7 của Stark. Nhiều khán giả thắc mắc vì sao bộ giáp có thể nằm gọn trong chiếc hộp này. Câu trả lời là vì bộ giáp sử dụng công nghệ Nano, tương tự như bộ giáp Mark 50 của Iron Man. Công nghệ này cho phép Iron Spider được lưu trữ trong một bệ phóng nhỏ có thể được triển khai từ Avengers Facility, cũng như tự lắp ráp xung quanh Peter trong tích tắc.

Chiếc dù được cất giữ ở đâu trên Iron Spider?: Trong Infinity War, khán giả đã thấy Iron Spider còn được trang bị một chiếc dù đề phòng trường hợp cần kíp. Câu hỏi đặt ra là nó được cất giữ gọn gàng ở chỗ nào trên bộ giáp. Thực chất thì chiếc dù được triển khai từ biểu tượng nhện phía sau Iron Spider. Mặt lưng của áo giáp có diện tich lớn hơn và do đó, nó được sử dụng như một đơn vị lưu trữ. Gắn dù vào mặt sau cũng đảm bảo an toàn so với mặt trước.

Viết bình luận