6 Viên ngọc Vô Cực hiện đang ở đâu trong Vũ trụ điện ảnh Marvel?

NamiSan 10/11/2017 17:35

(Game8) - Thanos vẫn luôn nuôi mộng hoàn thiện chiếc Găng tay Vô Cực của mình để làm bá chủ vũ trụ, nhưng trước hết hắn sẽ phải tìm đủ 6 viên đá Vô cực đang lưu lạc

Avengers: Infinity War năm sau chính là bộ phim đáng được mong chờ nhất của cả vũ trụ điện ảnh Marvel, nếu không muốn nói là cả thế giới siêu anh hùng từ trước đến nay. Toàn bộ 15 bộ phim trước đó của MCU đã được xây dựng, kết nối để đi tới “đoạn kết” này, khi tất cả các siêu anh hùng sẽ phải hợp lực trong trận chiến một mất một còn với gã Titan khổng lồ

Qua các bộ phim, chiếc Găng tay vô cực – thứ vũ khí tối thượng của Thanos đã dần dần được hé lộ, và nó chính là điểm nhấn trong bộ phim sắp tới. Trong truyện tranh, đây là một trong những thứ vũ khí nổi tiếng nhất, là tác nhân chính khiến Thanos trở nên hùng mạnh khét tiếng và là nỗi khiếp sợ cho bất cứ siêu anh hùng nào “không may” chạm trán phải hắn. Để có được toàn bộ sức mạnh, chiếc găng tay này cần phải lắp đủ 6 viên ngọc Vô cực, bao gồm ngọc Không Gian, ngọc Tâm Trí, ngọc Linh Hồn, ngọc Hiện Thực, ngọc Thời Gian và ngọc Sức Mạnh. Mỗi viên mang một thứ sức mạnh khác nhau, và tung tích của chúng trong vũ trụ điện ảnh Marvel đang là mối quan tâm hàng đầu của các fan lúc này.

Trong phần 1 của Guardians of the Galaxy, trưởng lão The Collector đã lần đầu tiên giới thiệu nguồn gốc của 6 viên ngọc Vô Cực. Chúng đã có mặt từ thuở Vũ trụ mới khai sinh, qua thời gian đã có sự thay đổi hình dạng bên ngoài.

Ngọc Không Gian (Spcae Stone): Khối đá xanh lục còn có tên là Tesseract này xuất hiện lần đầu tiên trong Captain America: The First Avengers (2011), thuộc quyền sở hữu của gã phản diện Red Skull. Nó đã thể hiện sức mạnh trong The Avengers (2012) khi mở ra một chiếc lỗ giun không gian, trực tiếp đưa binh đoàn Chitauri xuống tấn công Trái Đất. Sau một trận đánh ác liệt, nhóm Avengers đã tống cổ lũ Chitauri, và Thor đem nó về cất giấu trong hầm bí mật của vua cha Odin tại quê hương Asgard. Trong Thor: Ragnarok (2017), nó dường như đã bị Loki đánh cắp trước khi toàn Asgard bị phá hủy, và điều đó đã lôi kéo sự chú ý của Thanos ở trong cảnh mid-credits.

Ngọc Tâm Trí (Mind Stone): Viên Đá vàng lúc đầu ở trong quyền trượng của Loki, giúp hắn có khả năng khống chế tâm trí của đối phương. Sau khi HYDRA giành được nó, viên đá đã trao sức mạnh cho Scarlet Witch và Quicksilver. Tuy nhiên sau đó, nó đã giúp trí tuệ nhân tạo J.A.R.V.I.S của Iron Man trở thành siêu anh hùng mới mang tên The Vision. Hiện tại nó vẫn đang nằm trên trán của Vision, biến siêu anh hùng này thành mục tiêu hàng đầu của Thanos.

Ngọc Hiện Thực (Reality Stone): Vốn không có hình dạng rõ ràng cố định, viên ngọc này thực chất là thứ vũ khí hùng mạnh Aether thuộc sở hữu của phản diện Malekith thuộc tộc Dark Elf trong phần phim Thor: The Dark World (2013). Malekith định dùng nó để phá hủy vũ trụ, nhưng đã bị ngăn cản bởi Thor. Cuối phim, nhóm chiến hữu thân tín với Thor đã trao Ngọc Hiện thực cho vị trưởng lão The Collector và nhờ cất giữ, bảo vệ nó.

Ngọc Sức Mạnh: Viên đá Tím đã xuất hiện trong Guardians of the Galaxy phần 1 khi Thanos ra lệnh cho tên phản diện người Kree là Ronan the Acccuser tìm ra nó trên hành tinh Morag, đổi lại thì Thanos sẽ giúp đỡ người Kree bằng cách hủy diệt hành tinh Xandar. Tuy nhiên cuối cùng viên đá đã lọt vào tay Star-Lord, và anh dùng chính sức mạnh của nó để tiêu diệt Ronan. Sau đó, nhóm Vệ binh đã đưa nó lại cho Irani Rael – lãnh đạo lực lượng không gian Nova Corps trên hành tin Xandar. Phần 2 của Guardians of the Galaxy đã tiết lộ gốc gác Star-Lord, cũng như giải thích tại sao anh lại dùng được sức mạnh của viên đá.

Ngọc Thời Gian (Time Stone): Hòn ngọc Xanh hiện đang nằm trong bảo vật Con mắt của Agamotto (Eye of Agamotto) mà pháp sư Doctor Strange đang đeo trên cổ. Chính nhờ nó mà Doctor Strange đã làm tạo ra vòng lặp thời gian, đánh bại thực thể bóng tối Dormammu ở cuối phần phim riêng của mình.

Ngọc Linh Hồn (Soul Stone): Đây là viên Ngọc Vô cực duy nhất vẫn còn đang nằm trong màn bí ẩn. Nó đã được đồn là sẽ xuất hiện trong Thor: Ragnarok vừa qua, được dự đoán chính là đôi mắt của Heimdall, hay thậm chí chính là cả thế giới Asgard. Song cuối cùng bộ phim không đề cập tí gì về dấu vết của nó. GIờ khán giả chỉ còn có thể đặt hy vọng vào phim riêng của Black Panther năm sau (2018) để biết được tí thông tin nào về viên Ngọc cuối cùng này. Không loại trừ khả năng Thanos đã có sẵn nó trong tay, và phải đến Avengers: Infinity War thì công chúng mới có cơ hội nhìn thấy nó.

Mặc dù không nhắc tới ngọc Linh Hồn, song Thor: Ragnarok đã đề cập đến Găng tay Vô cực. Cụ thể thì đã từng có hai chiếc găng tay Vô Cực trong vũ trụ MCU, một thuộc về Thanos, và chiếc còn lại ở trong căn hầm của Odin như đã đề cập trong phần phim riêng của Thor (2011). Tuy nhiên tử thần Hela vừa rồi đã xác nhận rằng chiếc Găng Tay ở trong căn hầm đó chỉ là đồ giả. Chỉ có một chiếc là thật, và nó hiện đang nằm trong tay Thanos. Gã Khổng Lồ giờ chỉ còn mỗi việc là thu thập đủ ngọc Vô Cực để tạo ra một chiếc Găng Tay hoàn chỉnh, mang quyền uy vô địch.

Viết bình luận