5 nhân vật Marvel nổi tiếng mà Người Dơi có thể đánh bại

xalotho 19/09/2020 20:39

MỤC LỤC [Hiện]

Vậy nên, hãy để cho Batman đến với Đa vũ trụ Marvel, và thực sự cân nhắc xem xem đâu mới là các địch thủ ngang tầm với anh, và ai lại phải khiến cho Người Dơi phải “toát mồ hôi hột”.

10. Ngang tầm: Spider-Man

Spider-Man thực sự là một siêu anh hùng quá nổi tiếng và có quá nhiều phiên bản khác nhau để đánh giá. Cho nên Spider-Man được sử dụng ở đây là phiên bản mới nhất của Tom Holland, cho tất cả cùng dễ hình dung.

Batman có lẽ sẽ chằng mất quá nhiều sức để đánh bại được Spidey, khi mà Peter Parker mới chỉ là một học sinh cấp 3 và chẳng có quá nhiều kinh nghiệm trận mạc. Cậu nhóc còn thậm chí chẳng phải sử dụng đến khả năng của mình quá nhiều, chỉ bởi vì cậu đã được trang bị đến tận chân răng với một loạt các sáng chế của Tony Stark quá cố. Chúng ta đã thấy, Spidey thậm chí còn để thua trước Star-Lord trong Infinity War, nên vậy cậu ta chẳng thể đủ tầm để trở thành đối thủ của Batman.

9. Quá tầm: Thor

Có lẽ về mặt kỹ chiến thuật, Bruce Wayne có thể là một đối thủ cân bằng với Thor. Nhưng về cơ bản, một là thần, một là người thường. Không như Superman, Thor chẳng có yếu điểm Kryptonite nào cả, và còn được coi là một chiến binh Asgard hoàn hảo nhất từ xưa tới nay. Nghĩ tới vậy thôi thì chắc Bruce phải chào thua anh Thỏ rồi.

Suy cho cùng, Thor cũng đã từng đối đầu với các thực thể hùng mạnh như Galactus, và cho dù các fanboy có buff cho Batman tới đâu, thì anh cũng còn thua xa sức mạnh của Thor. Vì tất cả những gì con trai Odin cần làm là gọi sấm và… bùm!

8. Vừa tầm: Daredevil

Trận đấu này có lẽ là cân tài cân sức nhất, khi mà cả 2 đều sử dụng nỗi sợ hãi của bản thân làm nguồn sức mạnh. Daredevil có được sự trang bị tốt đến từ cảm quan radar của anh, điều cho phép anh có thể dự đoán được bất kỳ pha đánh lén nào, hay còn có thể nhận ra một người bằng chính nhịp tim của họ. Nhưng rồi đối thủ của anh lại là Batman.

Xuất phát điểm của Batman chính là đến từ trí óc của anh, điều có thể giúp anh tìm ra cách vô hiệu hóa khả năng định hướng của Daredevil và đánh bại anh ta khi mà anh ta thiếu đề phòng nhất. Bên cạnh đó, kỹ năng chiến đấu của Batman cộng với bộ giáp tối tân chính là những gì Daredevil không có được.

7. Quá tầm: Deadpool

Vâng, Deadpool đã từng bị “ăn hành” bởi quá nhiều người rồi, nhưng liệu bạn có thể kết liễu một kẻ không thể chết không? Hơn nữa, độ “mặn mòi” của gã lắm mồm này có thể sẽ là chìa khóa giúp Deadpool đánh bại Batman.

Điểm yếu lớn nhất của Batman lại chính là điểm yếu về mặt cảm xúc, điều mà Joker luôn đánh thẳng vào mỗi lần 2 bên đối đầu. Khi mà đối mặt với Wade, một gã mà chẳng ai có thể làm hắn im mồm (trừ khi khâu miệng hắn lại, như Stryker đã làm), mọi sự chuẩn bị đều là vô ích. Và để nhắc lại, Deadpool không thể chết, mà Batman lại chẳng giết ai bao giờ, nên là Wade chắc chắn có quá nhiều lợi thế so với Bruce rồi.

6. Ngang tầm: Iron Man

2 người này được coi là hiện thân của lẫn nhau ở 2 vũ trụ điện ảnh của Marvel và DC, với sự tương đồng về lối sống, gia cảnh và cả trí óc nữa. Tuy vậy, vẫn phải công nhận rằng Batman có được lợi thể hơn so với thiếu gia nhà Stark.

Sự tự mãn có thể là con dao hai lưỡi với Stark, trong khi sự điềm tĩnh và tâm lý chiến vững vàng của Bruce lại chính là cơ sở để anh trở thành nỗi sợ của bọn tội phạm Gotham. Và với trí tuệ của mình, không khó để Bruce có thể tìm ra điểm yếu của các bộ Mark và vô hiệu hóa chúng. Thêm vào đó, khả năng thao túng cũng là một điều khiến cho Bruce Wayne trở nên vượt trội hơn so với Tony Stark.

5. Quá tầm: Black Panther

Dù cho T’Challa mặc một bộ giáp giống như Tony Stark, nhưng mà bộ giáp của vị vua này lại làm từ Vibranium. Và cũng như chúng ta được biết, Bruce Wayne chưa bao giờ đối mặt với một thứ kim loại “hoàn hảo” như vậy, nên sẽ thật khó để anh có thể đánh bại được bộ giáp này của T’Challa.

Thêm vào đó, với trí tuệ siêu việt chẳng thua gì các thiên tài như Tony Stark, lại có cả kỹ chiến thuật vô cùng xuất sắc, T’Challa có lẽ sẽ chẳng khó khăn gì để đánh bại được Bruce Wayne, khi mà Batman thậm chí còn chưa xử lý xong được vấn đề Vibranium nữa là.

4. Ngang tầm: Hulk

Thật khó tin nhỉ, nhưng đúng là Batman có thể đánh bại được Hulk. Ừ thì đó là 1 gã khổng lồ cơ bắp mà đến Thor còn gặp khó, nhưng thắng là thắng thôi. Và điều này thậm chí còn diễn ra trong một phần truyện từng được xuất bản hẳn họi.

Batman từng đập cho Hulk bất tỉnh trong truyện tranh

Bằng cách nào đó, Batman đã tìm ra cách để khiến những cú đá của anh trở nên mạnh mẽ đến khó tin, nhưng cuối cùng, Batman lại sử dụng một loại khí gas đặc biệt để khiến Hulk bất tỉnh. Điều này cuối cùng dẫn đến việc Hulk ngã gục trước bàn chân của Bruce. Tất nhiên, dù rất khó để tin được, nhưng trí óc của Batman lại giúp anh thắng được Hulk, vốn là một nhà khoa học lẫy lừng.

3. Quá tầm: Professor X

Điều này thì chẳng còn cần để giải thích gì nhiều nữa. Giáo sư X chỉ cần “hack não” của Batman và thế là xong.

Batman có thể là một trí tuệ siêu việt trên thế giới, nhưng làm sao để đánh bại một người có thể “đi dạo” trong tâm trí của bạn và biến tất cả thành bùn đất? Người duy nhất có thể là địch thủ của Giáo sư X trong Justice League có lẽ là Martian Manhunter. Nên nếu Batman muốn đánh bại Giáo sư X, anh nên nhờ Martian, còn không, trận đấu này còn chẳng diễn ra quá 2 giây.

2. Ngang tầm: Captain America

Dù cho Iron Man là hiện thân của Batman tại MCU, nhưng mọi người lại muốn thấy Batman đối đầu với Captain America hơn. Tất cả bởi vì họ có những nét tương đồng nhau nếu nói đến sức mạnh và khả năng thực chiến, điều có thể tạo nên một trận đấu cân tài cân sức thực sự.

Tuy vậy, chiến thắng có lẽ sẽ thuộc về Batman, khi mà Cap quá thiếu thốn trang thiết bị so với Batman. Trong cuộc đấu, họ có lẽ nên cân bằng hơn trong khí tài mỗi bên, nhưng vẫn còn đó một trí tuệ siêu việt có thể phân tích kỹ thuật chiến đấu của Cap và vô hiệu hóa nó nữa, nên Cap có lẽ sẽ phải chịu thua đôi chút. Đặc biệt đã có lần Batman đánh bại Captain America trong một tập truyện crossover giữa DC và Marvel, mặc dù ngay sau đó anh có nói rằng nếu cuộc đấu dây dưa kéo dài thì Cap mới là người nắm phần lợi thế.

1. Quá tầm: Jean Grey

Thật khó để có thể gọi đây là một cuộc đấu, khi mà người mà Batman phải đấu chẳng phải là một cô gái, mà đó là một nhà ngoại cảm mạnh mẽ không kém gì Giáo sư X, cộng thêm một thực thể vĩ đại ẩn sau trong cô – Phượng Hoàng. Batman thậm chí còn chẳng thể chạy trốn được, một khi đã làm Phương Hoàng thức tỉnh.

Ở trạng thái mạnh mẽ nhất, Jean có thể làm tan biến bất kỳ vật thể nào xung quanh cô, và như thế, chẳng có vũ khí nào của Batman có thể tới gần được Jean nữa là làm cô bị thương. Bộ giáp của anh cũng sẽ bị thiêu rụi. Hy vọng duy nhất của Batman có lẽ là… thuyết phục Jean từ bỏ trận đấu, vì đối đầu với cô chắc khác gì ký vào bản án tử cả.

Viết bình luận