12 tuyệt phẩm của năm 2018 xứng đáng với một Tượng vàng Oscar ngay và luôn

Gạo 07/01/2019 12:19

MỤC LỤC [Hiện]

1. Vox Lux

Nhân vật nữ chính của bộ phim này là một ca sĩ nổi tiếng thế giới đã trải qua nhiều chấn thương tâm lý. Khi Celeste còn là một nữ sinh, cô suýt chút nữa đã bỏ mạng sau vụ xả súng ở trường. Đây là một bộ phim nhạy cảm với về văn hóa đại chúng và bạo lực song hành trong thế kỷ 21. Natalie Portman là vai chính và diễn xuất của cô chắc chắn xứng đáng nhận giải Oscar. Diễn viên phụ cũng xuất sắc không kém chính là Jude Law.

2. Ben Is Back

Ben là một tay du đãng thực sự. Vào đêm Giáng sinh, anh trốn thoát khỏi một trung tâm phục hồi chức năng và trở về với người mẹ yêu thương của mình, người đã quá mệt mỏi với những mánh khóe của con trai mình. Cô chào đón con trai với hai cánh tay dang rộng, nhưng chẳng mấy chốc, cô hiểu rằng Ben đã thay đổi, và ở đó, không có gì có thể mong đợi từ anh ta ngoại trừ rắc rối. Người phụ nữ mạnh mẽ này sẽ đi bao xa để cứu rỗi con trai mình? Julia Roberts và Lucas Hedges thực là một “cặp đôi hoàn cảnh” tuyệt vời không thể bỏ qua một chút nào với bộ phim này.

3. Eighth Grade

Bộ phim chân thực và hiện đại này kể về câu chuyện của Kayla, một nữ sinh lớp 8. Cô gái tuổi teen hướng nội này bắt đầu một blog video về lòng tự trọng và tình yêu bản thân để đối mặt với nỗi sợ hãi và bất an của mình. Tất nhiên, cô phải chịu đựng rất nhiều để vượt qua giai đoạn khó khăn này của cuộc đời. Bộ phim này có cơ hội rất cao được đề cử giải Oscar cho Kịch bản Xuất sắc nhất.

4. Destroyer

Erin từng là một cảnh sát nằm vùng. Trong khi thực hiện một nhiệm vụ khó khăn, cô đã phải lòng đồng nghiệp của mình, nhưng chẳng bao lâu, nhiệm vụ thất bại và kết thúc trong bi kịch. Erin tìm thấy sức mạnh để trả thù, và hầu như không thể có bất cứ điều gì ngăn cản cô. Với bộ phim này, Nicole Kidman đã thay đổi ngoại hình của mình một cách ngoạn mục. Vì vậy, không có nghi ngờ gì về việc cô ấy sẽ được đề cử cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm nay.

5. Beautiful Boy

David (do Steve Carell thủ vai) không tài nào hiểu được lý do tại sao đứa con trai yêu dấu của mình (Timothée Chalamet) đã thay đổi từ một cậu bé thông minh, tốt bụng thành một kẻ nghiện ma túy tuyệt vọng. Cậu bé lớn lên trong một gia đình tràn ngập tình yêu thương, không bao giờ gặp vấn đề về tiền bạc và cậu luôn học giỏi ở trường. Cha mẹ cậu đã bỏ lỡ điều gì khiến con trai họ đi sai đường chăng? Một cơ hội tốt để cả Carell và Chalamet được đề cử Oscar cho diễn xuất xuất sắc của họ.

6. Can You Ever Forgive Me?

Bộ phim hài kịch này do Melissa McCarthy thủ vai chính dựa trên những sự kiện có thật và kể câu chuyện về một nhà văn phải mạo danh thư từ những người nổi tiếng để khắc phục vấn đề tài chính của cô. Bộ phim này xuất sắc nhờ vào lời thoại sống động, cốt truyện thú vị và các nhân vật sáng giá - đặc biệt là nhân vật chính do McCarthy thủ vai, người mà chúng ta đã quen với việc xuất hiện trong các bộ phim hài. Nhiều nhà phê bình cho rằng nữ diễn viên sẽ giành được giải Oscar với bộ phim này, và chúng tôi nghĩ rằng cô cũng rất xứng đáng.

7. The Mule

Earl đã 88 tuổi, ông ấy không có vợ và con, và công việc kinh doanh nhỏ của ông cũng sắp sửa phá sản. Ông ấy cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác. Ngay sau đó, Earl nhận ra rằng ông ta đang dính vào đường dây vận chuyển ma túy. Cảnh sát nghi ngờ rằng có một điều gì đó sai trái đằng sau hành vi lạ lùng của ông già cô đơn này. Đây là tác phẩm tuyệt vời của Clint Eastwood, người đóng vai trò là diễn viên và đạo diễn của bộ phim này. Chúng ta có thể mong đợi một vài đề cử Oscar cho bộ phim này đấy.

8. If Beale Street Could Talk

Bộ phim này kể về câu chuyện của một người phụ nữ trẻ, người đang mang thai đứa con với chồng sắp cưới của mình. Nhưng hạnh phúc của họ bị đe dọa khi chàng trai trẻ bị buộc tội hiếp dâm. Tish, nữ chính, không tin rằng người yêu của cô có tội và tìm mọi cách để chứng minh chồng sắp cưới của cô vô tội. Đây là một bộ phim đầy thấu cảm về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc được tạo ra bởi cựu đạo diễn của bộ phim Moonlight.

9. The Miseducation of Cameron Post

Cameron, một cô gái tuổi teen, bị dì và chú của mình ép vào một trung tâm trị liệu chuyển đổi đồng tính khi họ phát hiện ra rằng cô ấy có mối quan hệ “không lành mạnh” với các bạn nữ cùng lớp. Đây là một bộ phim tuy bất thường nhưng lại nhẹ nhàng và sâu sắc về quá trình chấp nhận bản thân. Và với điều đó, phim xứng đáng được đề cử ở hạng mục Kịch bản chuyển thể hay nhất.

10. Widows

4 người phụ nữ hạnh phúc trở thành góa phụ chỉ sau một đêm: chồng của họ chết trong một nỗ lực cướp ngân hàng. Giờ đây, những người phụ nữ phải chịu trách nhiệm về những hành động của chồng họ. Họ cần phải tìm ra người đã đặt bẫy chồng họ và “nợ máu phải trả bằng máu”. Bộ phim tội phạm nữ quyền này có sự tham gia của Viola Davis, Michelle Rodriguez và Elizabeth Debicki. Nó có thể được đề cử cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

11. Roma

Đây là một bộ phim đen trắng thú vị về cuộc sống của một gia tộc ở Mexico. Câu chuyện được kể lại bởi người giúp việc gia đình với cuộc sống được thể hiện qua bối cảnh của các sự kiện lịch sử quan trọng. Bộ phim dự kiến ​​sẽ được đề cử cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

12. First Reformed

Mục sư Ernst Toller đang trải qua giai đoạn đen tối trong cuộc đời: ông ly dị vợ và con trai qua đời tại Iraq. Toller còn chìm sau vào khủng hoảng hơn nữa khi một giáo dân của anh ta yêu cầu anh ta đến nói chuyện với chồng cô. Sau cuộc trò chuyện của họ, người đàn ông tự tử, để lại Toller với cảm giác tội lỗi tột cùng. Đây là một bộ phim truyền hình mạnh mẽ với sự tham gia của Ethan Hawke và Amanda Seyfried.

Viết bình luận