Xem chơi game trên Youtube: Nên hay không nên có phần bình luận?

Vector 05/07/2018 02:26

MỤC LỤC [Hiện]

Hiện tại, việc xem các đoạn video chơi game trên Youtube cũng đã trở thành một trào lưu trải nghiệm game. Phong trào này chủ yếu dành cho những ai không đủ khả năng chi trả để sở hữu một cỗ máy chơi game khủng hay một chiếc console với giá cả chục triệu đồng. Hay những người không có thời gian chơi, chỉ tranh thủ được một chút thời gian rảnh để xem.

Các video chơi game hiện có 2 dạng là: có bình luận và không có bình luận. Với Video có bình luận, người xem sẽ nghe luôn cả những bình luận hoặc lời dẫn truyện từ người trực tiếp chơi tựa game đó. Còn video Video không bình luận sẽ chỉ có tiếng trong game mà thôi.

Vậy 2 dạng video chơi game này có ưu điểm và hạn chế nào cho những người có sở thích xem game hơn là trực tiếp trải nghiệm nó? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xem các đoạn video này sẽ giống như bạn đang xem live-stream vậy. Ngoài việc giải thích trò chơi, người chơi nó sẽ đưa thêm ra những lời binh luận hài hước để tạo không khí vui tươi hơn cho chính video. Điểm hạn chế của các video này là đôi lúc, những lời bình luận của người chơi nó sẽ vô tình làm ảnh hưởng tới toàn bộ game. Thậm chí, nó sẽ thay đổi nội dung chính mà trò chơi muốn truyền tải.

Ở Việt Nam, dạng video chơi game này phổ biến hơn cả. Vì đơn giản là thị hiếu của nhiều người xem Việt Nam sẽ rất dễ bị nhàm chán nếu video chỉ có chơi game mà không có tý gì bình luận. Những câu thoại vui vẻ sẽ lôi kéo được nhiều người xem hơn nữa và tăng tính hài hước, hấp dẫn cho các video.

Tuy nhiên, rất nhiều người chơi và làm video dạng này, không biết là vô tình hay cố ý, đã bẻ lệch đi ý chính mà trò chơi muốn truyền tải. Họ nhét thêm hàng đống các yếu tố câu khách như mông, vếu, ... Dù màn chơi không có liên quan gì nhưng vẫn phải cố nhét vào cho bằng được. Vậy nên, người xem cũng cần cân nhắc nếu không muốn hiểu sai về một trò chơi.

Trái ngược hoàn toàn, các đoạn video không bình luận sẽ chỉ phù hợp với những ai muốn tìm hiểu cặn kẽ và chính xác toàn bộ những gì có trong một tựa game. Lý do đơn giản họ phải xem là vì không có điều kiện để mua game hoặc hệ máy console. Đặc biệt là các trò chơi độc quyền trên PS4.

Video không bình luận sẽ không có bất cứ lời bình luận nào của người chơi, mà từ đầu tới cuối sẽ chỉ về trò chơi đó. Nếu có một màn hình đẹp, chất lượng mạng tốt, người xem hoàn toàn có thể chạy video ở độ phân giải cao để có cảm giác như chính mình đang được trải nghiệm tựa game đó.

Xem các video dạng này giúp cho mọi người có thể tập trung hơn vào các đoạn hội thoại hay các sự kiện có trong trò chơi. Từ đó người xem sẽ tự xâu chuỗi được vào hiểu cặn kẽ hơn tựa game đó mà không bị yếu tố nào làm sai lệch.

Tuy nhiên, dạng video kiểu này hiện tại chưa phổ biến tại Việt Nam. Vì đơn giản nó rất dễ gây buồn ngủ và có phần nhàm chán, không hợp thị hiếu của thị trường game thủ Việt muốn nhiều yếu tố hài hước hơn nữa.

Cả 2 dạng video này đều có ưu điểm và hạn chế nhất định. Nếu bạn là người ưa chuộng tính hài hước, muốn xem các video chơi game giải trí đơn thuần để được cười và thư giãn, hãy chọn các video có thêm phần bình luận riêng của người chơi.

Còn nếu bạn đơn giản chỉ muốn tập trung trải nghiệm trò chơi đó, muốn hiểu tường tận hơn và không muốn bị thứ gì làm phiền, hãy chọn video no commentary. Cá nhân tôi vẫn thích các video không có bình luận hơn vì chúng đem lại cảm giác như chính tôi được trực tiếp chơi trò chơi đó vậy.

Viết bình luận