Valve cho rằng những giao dịch Keys là nhằm mục đích ‘RỬA TIỀN’

HNAQ 13/11/2019 11:56

MỤC LỤC [Hiện]

Container keys là vật phẩm trong game CS:GO, nó được mua bằng tiền thật và sử dụng để mở các hộp quà trong game để nhận các skin vũ khí. Trước đây, người chơi có thể mua các keys từ Valve và bán lại cho người chơi khác bằng tiền mặt, tiền điện tử, hoặc trao đổi trong game. Trong một thời gian dài, hệ thống này giúp người chơi có thêm khoản thu nhập, đồng thời dễ dàng thu thập được những vật phẩm mình mong muốn.

“Trước đây những giao dịch trao đổi keys diễn ra giữa những người chơi bình thường. Tuy nhiên, mạng lưới rửa tiền toàn cầu đã tận dụng keys CS:GO để thanh khoản những dòng tiền bất hợp pháp. Lúc này, hầu như tất cả các keys công ty bán ra đều bị giao dịch hoặc bán trên thị trường bởi một đơn vị phi pháp. Do đó, chúng tôi quyết định những keys mới được mua gần đây sẽ không thể được phép trao đổi hoặc mua bán. Mặc dù việc này có thể làm ảnh hưởng một số người chơi chân chính, chống lại hành động phi pháp là điều chúng tôi ưu tiên hàng đầu tại Steam và các sản phẩm của công ty.”

Đây không phải lần đầu CS:GO liên quan đến các hành động phi pháp. Trước đây, trang phục CS:GO từng được sử dụng với mục đích cờ bạc vào năm 2016 khi hai Youtubers bị phát hiện đang quảng bá cho hành vi này. Nhà phát hành đã có một số hành động đối với các trang web cờ bạc, nhưng vẫn không ngăn được việc Uỷ ban Cờ bạc Bang Washington vào cuộc.

Ngoài CS:GO ra, PUBG cũng là tựa game được cho rằng cũng dính phải tình trạng này nên đã bị cấm trade đồ vĩnh viễn từ Valve. Chính vì vậy, những tựa game cho phép trao đổi vật phẩm rất được các tổ chức rửa tiền quan tâm và thâm nhập.

Viết bình luận