Top 10 phim chuyển thể từ game sẽ khiến bạn “xem một lần nhớ cả đời” (Phần 2)

Vector 11/06/2018 02:20

MỤC LỤC [Hiện]

Hãy tạm biệt Lara Croft do Angelina Jolie thủ vai đi, để tới với Lara Croft của Alicia Vikander. Bộ phim Tomb Raider năm 2018 được chuyển thể từ trò chơi cùng tên được reboot vào năm 2013. Về cơ bản nó vẫn giữ được nguyên gốc của trò chơi, chỉ thay đổi một số tình tiết tâm linh sẽ được giải thích bằng khoa học. Thậm chí các cảnh hành động cũng được bê nguyên xi từ trò chơi sang tới màn ảnh rộng. Điều này sẽ giúp cho nhà sản xuất tránh được việc bị chê trách là thiếu tôn trọng nguyên tác. Nhưng với những ai hâm mộ series Tomb Raider từ lâu, nó không khác gì bạn đang xem một trò chơi thay vì trực tiếp trải nghiệm. Và tất nhiên, Lara Croft lần này cũng bị chỉ trích, không phải vì các cảnh hành động, càng không phải vì diễn xuất, mà là về vòng một. Nếu bạn đã chót đem lòng yêu Lara ở trong game thì tôi khuyên bạn không nên xem bộ phim này, nó sẽ khiến bạn vỡ mộng hoàn toàn.

Mặc dù mới chỉ được công chiếu từ năm 2016 nhưng tôi dám cá là không nhiều người còn nhớ sự tồn tại của bộ phim này. Đúng vậy, chắc chắn không ai muốn nhớ tới thứ đã giết chết đi hình ảnh đẹp đẽ vốn có trong game. Bộ phim chuyển thể Ratchet and Clank đã hoàn toàn thua lỗ nặng. Nó không thể đem lại được sự quyến rũ cũng như hài hước mà phiên bản game trên PlayStation đã từng làm, thay vào đó là những câu thoại pha trò hoàn toàn…thiếu muối. Đừng vào những lời khen tặng ở trên mạng internet, bộ phim này sẽ giết chết 90 phút của bạn. Nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm nó ư? Hãy tự nhủ rằng mình không hề biết tới sự tồn tại của trò chơi Ratchet and Clank.

Có thể nói Price of Persia: The Sands of Time là một bộ phim vừa đủ. Tất nhiên việc khi phim ra mắt bị giới phê bình ghẻ lạnh là chuyện bình thường, vì hầu hết các bộ phim chuyển thể từ game có bao giờ lấy lòng được họ đâu. Thực tế, The Sands of Time vẫn có thể lôi kéo được người hâm mộ, và nó không hoàn toàn tệ. Chỉ tiếc rằng việc đưa một tượng đài (thậm chí đã khai sinh ra series Assassin’s Creed), trong một thời lượng ngắn ngủi trên màn ảnh vẫn là một thách thức mà không có nhiều đạo diễn hay biên kịch nào có đủ tài năng để làm. Và ít nhất bộ phim này cũng không bị lỗ vốn khi doanh thu 335 triệu so với tổng kinh phí là 200 triệu USD. Mặc dù có sự góp mặt của tài từ Jake Gyllenhaal cùng nhà sản xuất tài năng Jerry Bruckheimer, Prince of Persia vẫn không thể phá bỏ lời nguyền phim chuyển thể từ game.

Quyết định mang thương hiệu World of Warcraft lên màn ảnh rộng là một điều gì đó thực sự thách thức. Có doanh thu 433 triệu USD so với số vốn 160 triệu USD, Warcraft được đánh giá là một trong những bộ phim chuyển thể từ game thành công nhất. Nhưng tại chính quê nhà Bắc Mỹ, bộ phim này lại bị ghẻ lạnh tới không ngờ. Thậm chí nó còn bị các nhà phê bình chê bai đủ đường, đặc biệt là về mạch truyện. Thật may khi thị trường Trung Quốc đã cứu bộ phim này khỏi chuyện bị lỗ vốn nặng. Cho tới bây giờ, kế hoạch về Warcraft 2 vẫn chưa ai dám bật đèn xanh. Đoạn kết của Warcraft vẫn còn bỏ ngỏ câu chuyện tại đó. Liệu nó có phần 2 không? Tôi mong là không vì cho tới giờ, tôi đã quên sạch sẽ những gì mình đã từng xem.

Agent 47 trong series game Hitman là một sát thủ khét tiếng nhưng vô cùng kiệm lời, anh luôn hoàn thành các nhiệm vụ ám sát một cách hoàn hảo với những ngón đòn chuẩn xác nhất, hay như anh cũng có thể hóa trang thành bất cứ thứ gì để có thể áp sát mục tiêu. Nhưng khi lên phim, chúng ta sẽ thấy một Agent 47 nói nhiều vô cùng, thậm chí anh còn…cười (?!?!). Và điều tệ hại nhất khi đưa Agent 47 lên phim, thay vì hành động ám sát, anh lại thích bắn súng loạn xạ. Tôi không chắc có đúng là mình đang chiêm ngưỡng Agent 47 lẫy lừng không nữa. Hitman: Agent 47 sẽ là một bộ phim bom tấn nếu như nó không có kịch bản, không có lời thoại, không có tên Hitman, và nó không cần tồn tại luôn cũng được.

Viết bình luận