Tổng hợp đánh giá Horizon Zero Dawn. Ứng cử viên cho ngôi vị game hay nhất năm

Tường Tạ 28/02/2017 13:45

(Game8) - Horizon: Zero Dawn có lẽ là món quà tuyệt vời nhất cho game thủ PS 4.

Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi, cái tên Horizon: Zero Dawn cũng đã được ra mắt, và không phụ lòng mong mỏi của game thủ, game thế giới mở với phong cách vô cùng độc đáo này đã vượt qua tất cả những kì vọng được đặt ra.

IFrame

Trailer giới thiệu cốt truyện của game

Sự kết hợp hoàn hảo của tương lai và quá khứ đã mang đến cho game thủ Horizon Zero Dawn. Được đặt trong bối cảnh độc nhất vô nhị nơi máy móc tiến hóa và thống trị trái đất, con người phải co rúm lại thành những bộ lạc hệt như thời đồ đá, nhưng lại sử dụng và đi săn những cỗ máy to lớn thay cho ma mút và hổ răng nanh. Game theo chân nữ thợ săn tên Aloy trên cuộc hành trình tìm hiểu sự thật của thế giới hỗn loạn mà cô đang sống.

IFrame

Trailer gameplay

Game được ra mắt vào 28 tháng 2 chỉ riêng trên hệ máy Playstaion 4. Vậy những nhận định của các tờ báo game lớn là thế nào?

Gamespot 9/10

"Đây là sản phẩm đầu tiên của Guerrilla Games sau series Killzone, có thể bạn nghĩ rằng hãng đã thực hiện một bước đi liều lĩnh khi rời bỏ mảng game FPS quen thuộc sang lĩnh vực game góc nhìn thứ 3 thế giới mở, nhưng bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn khi biết đây là lần đầu tiên đội ngũ làm game thử nghiệm thể loại game như thế này. Cho dù có những lỗi nhỏ nhưng bù vào đó là những yếu tố đỉnh của đỉnh sẽ làm bạn cuốn hút và muốn khám phá thế giới của Horizon: Zero Dawn thêm nhiều hơn nữa. Guerrilla Games đã tạo ra một game thế giới mở hay nhất trong thế hệ này, và cùng với đó đã làm thay đổi thanh danh thương hiệu của hãng."

IGN 9.3/10

"Trong một thế giới mở rộng lớn và tuyệt đẹp, Horizon Zero Dawn đồng thời cũng làm rất tốt trong việc hoàn mỹ những thứ làm cho game trở nên sống động. Hệ thống chiến đấu vô cùng thỏa mãn do có sự đa dạng và nhờ vào việc hãng đã thiết kế kẻ địch với những hành vi và tính chất riêng, đa dạng và độc nhất. Mặc dù phần nhiệm vụ có thể được làm tốt hơn nữa, nhưng nội dung của những nhiệm vụ này đều thu hút được sự chú ý của game thủ nhờ những tấm màng bí ẩn kì bí mà nhà làm game đã giăng ra."

Giant Bomb 5/5

"Horizon Zero Dawn tuy quen thuộc nhưng cũng rất mới mẻ, nó không phải là một game quá ngắn, cần đến khoảng 30 tiếng mới có thể hoàn thành game, nhưng cốt truyện vẫn làm người chơi cảm thấy nó ngắn gọn súc tích và hiệu quả. Việc có nhiều lựa chọn khác nhau làm cho việc chiến đấu vô cùng thú vị, cho dù bạn có trốn trong bụi có để thực hiện một cú hạ gục lén lút đi nữa. Đi cùng với game là hàng loạt soundtrack tuyệt vời, lồng tiếng nhân vật hoàn hảo, cùng với thiết kế nhân vật và cảnh quan đặc sắc, tất cả các mảnh này ghép vào nhau một cách vô cùng vừa vặn. Tóm lại, Horizon Zero Dawn là một game tuyệt vời, là sản phẩm hay nhất mà Guerrilla Games từng tung ra kể từ trước đến giờ."

Tuy thế nhưng cũng có một số lời nhận xét trái ngược:

USgamer 2.5/5

"Horizon Zero Dawn là một nỗi thất vọng. Cốt truyện của game rất khó để có thể quan tâm (đi cùng với đó là hàng loạt những cảnh cháy nổ rẻ tiền), nhân vật chính nhạt nhẽo, và hàng loạt nhiệm vụ lặp đi lặp lại tự tạo ra hạn chế, đi ngược lại với bản chất game thế giới mở ban đầu. Khi Horizon Zero Dawn có những khoảng khắc tỏa sáng hiếm hoi trong vô vàn những khoảng khắc còn lại không mấy nổi bật, nó làm tôi nghĩ ước gì toàn bộ game đều đạt được phép màu như thế này."

Tuy thế cũng phải nhấn mạnh rằng đa phần những nhận định và phản hồi đều cho rằng Horizon Zero Dawn là một game tuyệt hảo hoàn mỹ, là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị game của năm trong năm nay. Nhưng đừng để đánh giá của người khác ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình, hãy tự chơi và cảm nhận cho chính mình Horizon Zero Dawn.




Viết bình luận