Thông số kỹ thuật của PlayStation 5 đã chính thức được tiết lộ

Taskmaster 19/03/2020 13:45

MỤC LỤC [Hiện]

Thông số kỹ thuật của PlayStation 5 cuối cùng đã được tiết lộ trong một video mới được Sony phát hành hôm nay, với sự góp mặt của kiến ​​trúc sư hệ thống dẫn đầu PS5 Mark Cerny.

Đoạn video lặn sâu đã đi vào trong và ngoài của thiết bị console mới nhất trong gia đình PlayStation. Eurogamer đã đăng các thông số kỹ thuật đầy đủ của console và chúng có thể được nhìn thấy bên dưới.


Hơn 600.000 người đã xem tiết lộ về video The Road to PS5, trên YouTube, không cho thấy bất kỳ phần mềm nào. Thay vào đó, video tập trung vào triết lý thiết kế của PS5.

Một trong những tính năng mới nhất và quan trọng nhất của giao diện điều khiển là ổ SSD 825 GB tùy chỉnh cho bộ nhớ trong của nó, so với ổ cứng 500 GB cho PS4. Nó có thể tải 5,5 GB dữ liệu trong một giây, cực kỳ nhanh.


GPU của giao diện điều khiển chứa 10,28 teraflop, so với 1,84 teraflop của PS4. Tuy nhiên, con số đó vẫn ít hơn 12 teraflop của Xbox Series X sắp tới.

Video cũng xác nhận rằng PS5 sẽ tương thích ngược với các trò chơi PS4. Cerny đã không đề cập đến nếu các trò chơi PS3, PS2 hoặc PS1 sẽ được hỗ trợ. Tuy nhiên, ông đã nói rằng họ đang mong đợi hầu hết các trò chơi PS4 hàng đầu trong số 100 trò chơi PS4 có thể chơi được trên PS5 khi ra mắt.


Nói một cách đơn giản, PS5 sẽ tải game nhanh hơn và nhìn đẹp hơn những gì chúng ta đã thấy trên PS4 và các hệ thống trước đó. Và may mắn thay, việc cài đặt và sao chép các bản vá dài sẽ là quá khứ.

Đến bây giờ, PS5 vẫn được lên kế hoạch ra mắt vào khoảng cuối năm nay.

Viết bình luận