Số tài khoản CS:GO bị VAC ban trong tháng 12 đạt mức kỷ lục

NhatQuang 03/01/2019 07:56

MỤC LỤC [Hiện]

Thống kê cho thấy trong tháng 12 năm 2018, Valve đã cấm một số lượng tài khoản kỷ lục do nghi vấn dùng phần mềm gian lận can thiệp vào trò chơi. Chủ yếu các tài khoản bị VAC ban đều là tài khoản sử dụng phần mềm gian lận trong game CS:GO.

Hệ thống chống gian lận của Valve, thường được gọi là VAC, là một hệ thống tự động được tạo bởi Valve để phát hiện các mánh khóe gian lận của người chơi trong game như aimbots hoặc wall.

VAC được sử dụng trên nhiều tựa game của Valve, bao gồm các trò chơi như Counter-Strike: Global Offensive, DOTA 2 và huyền thoại game bắn súng Team Fortress 2.

Tuy nhiên, trong tháng 12 vừa qua, hệ thống VAC đã phát hiện và đưa ra lệnh cấm đối 500.000 tài khoản, lập kỷ lục mới với số lượng tài khoản bị cấm trong vòng một tháng. Trước đó, theo ghi nhận thì tháng 7/2018 là tháng có lượng tài khoản bị cấm nhiều nhất với 193.000 tài khoản bị cấm.

Mặc dù VAC được sử dụng trong nhiều trò chơi, tuy nhiên có vẻ như CS:GO là game có lượng tài khoản bị cấm nhiều nhất. Valve cũng chưa đưa ra bình luận gì về lượng tài khoản bị cấm cao bất thường như thế này, tuy nhiên nhiều fan hâm mộ CS:GO đã cho rằng điều này là hệ quả của việc CS:GO trở thành tựa game miễn phí, từ đó nạn hack/cheat ngày càng phổ biến hơn.

Viết bình luận