CS:GO vượt qua Dota2 và PUBG trở thành game được nhiều người chơi cùng lúc nhất trên Steam

HNAQ 11/02/2020 08:42

MỤC LỤC [Hiện]

Vào ngày 9 tháng 2 mới đây, một kỷ lục mới của Steam đã được thiết lập khi có 19.107.803 người chơi đăng nhập vào cùng lúc và vượt kỷ lục trước đó là 18.801.944 người dùng sử dụng. Sau gần 2 năm thì kỷ lục này mới bị phá vỡ, kỷ lục trước được thiết lập cách đó 2 năm vào 2018. Trên bảng xếp hạng hiện tại CS:GO đã vượt qua Dota 2 và PUBG lẫn GTA V, đây là điều rất khó để đạt được.

Sự tăng vọt người chơi của CS:GO giúp cho nó đứng đầu trên bảng xếp hạng của Steam thực sự khó tin, trước đó CS:GO từng phá chính kỷ lục của mình về lượng người chơi cùng lúc chỉ sau 2 ngày thiết lập. Con số người chơi cùng lúc cao nhất được ghi nhận trong ngày 9 tháng 2 là 901.651, cao nhất từ trước đến nay của trò chơi bắn súng huyền thoại này. Những lí do cho sự tăng vọt về người chơi này không rõ ràng, nhưng chúng ta có thể tin rằng đó là sự ảnh hưởng của Virus Corona.

Ước tính có khoảng 30 triệu tài khoản Steam của Trung Quốc và tiếng Trung giản thế là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 trên Steam chỉ sau tiếng Anh. Phần lớn hiện tại Trung Quốc đang bị cách ly vì dịch do Virus Corona nên người chơi sẽ giành nhiều thời gian cho việc chơi game trên máy tính ở nhà hơn. Sắp tới đây Valve đang có kế hoạch phát hành Steam China với phiên bản phù hợp với thị trường tại đây. Sẽ chỉ có 40 trong 30.000 trò chơi của Steam được phát hành ở phiên bản đặc biệt này nên người chơi ở khu vực khác sẽ không dễ để chơi cùng được.

Viết bình luận