Top 5 game khiến cộng đồng gamer tiếc nuối vì đã bị huỷ bỏ

Tường Tạ 13/01/2017 14:00

(Game8) - Những dự án bị huỷ bỏ khiến bao nhiêu con tin của game thủ đã tan vỡ, bạn có nằm trong số những game thủ ấy không?

Batman by gaslight

 

Game được dựa theo bộ truyện cùng tên

 

Trước khi series Arkham Knight tuyệt vời được ra mắt, người hâm mộ hiệp sĩ bóng đêm Batman vô cùng nóng lòng với một cái tên khác, Batman by gaslight. Game được đặt trong bối cảnh thời Victoria khi nước anh là một trong những nước đi đầu trong cách mạng công nghiệp. Batman phải đương đầu với tay sát thủ khét tiếng nhất và có thật trong lịch sử nước Anh, Jack the Ripper. Tuy vậy người chơi không thể nhập vai vào siêu anh hùng vì nước quên thân vì dân phục vụ này trên những con đường lát đá của thành phố mù sương London được vì game đã bị hủy bỏ ngay sát ngày ra mắt.

 

Megaman

 

Lối chơi hành động bạo lực như Doom khác hẳn những phần Megaman khác

 

Không chỉ có một, mà có đến 4 game Megaman liền đã bị Capcom huỷ bỏ, điều này đã làm nhiều fan hâm mộ của series vô cùng đau lòng. 4 dự án đó bao gồm Megaman Legend 3, Megaman Universe tương tự như Mario Maker, game MMORPG Megaman Online, và cuối cùng, ý tưởng thú vị nhất trong 4 dự án ở trên, một game Megaman chơi dưới góc nhìn thứ nhất với tông nền tối tăm và bạo lực hơn hẳn bình thường. Thật buồn là khi cả 4 dự án này đều không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời thì Mighty Number 9 lại được làm ra, để rồi khiến fan hâm mộ ở mọi nơi thất vọng và cảm thấy bị lừa dối.

 

Star Wars 1313

 

Những cảnh vô cùng mãn nhãn của Star Wars 1313

 

Khi Disney mua lại hãng phim Lucas, nó cũng đồng thời đóng cửa luôn xưởng làm game Lucas Art, những người đã làm ra StarWars Battlefront và nhiều game StarWars khác. Lúc đó Lucas Art cũng đang làm một dự án game khác có tên Star Wars 1313. Trái với những game trước đó hay trên phim, 1313 đi theo hướng u tối và bạo lực hơn, và đó chính là thứ mà fan hâm mộ của vũ trụ giả tưởng này mong muốn. Tuy vậy chỉ sau một đoạn gameplay ngắn được công bố, dự án đã huỷ bỏ. 

 

Starcraft Ghost

 

Trailer gameplay của Starcraft Ghost

 

Cái tên này chắc không xa lạ lắm với những fan hâm mộ vũ trụ Starcraft của Blizzard. Starcraft Ghost là game hành động lén lút kể về một đặc vụ Ghost có tên Nova mà sau này xuất hiện lần đầu trong Starcraft II: Wings of Liberty. Những gameplay đầu tiên của game và một cinematic trailer vô cùng xuất xắc đã được Blizzard công bố, nhưng đáng buồn thay dự án đã bị hủy do Blizzard cảm thấy Starcraft Ghost không đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng của họ. Dự án Titan cũng là một dự án nổi tiếng khác của Blizzard bị hủy sau 10 năm phát triển, nhưng sau này một phần dự án đã được chuyển sang vũ trụ mới là Overwatch.

 

Cinematic trailer đỉnh cao của Starcraft Ghost

 

Scalebound

 

Gameplay thể hiện rất nhiều tiềm năng của game

 

Vừa mới được huỷ bỏ chỉ cách đây 1 tuần, Scalebound là game tiếp theo không may bị rơi vào danh sách đáng buồn này. Sau 3 năm phát triển, cuối cùng game RPG Hack and Slash Scalbound đã chính thức bị Microsoft huỷ bỏ. Scalebound là game đã được nhiều game thủ Xbox và PC mong đợi được ra mắt khi game cũng nằm trong dự án Play Everywhere của Microsoft. Nhưng thực ra nhìn lại 3 năm mà game trong quá trình sản xuất, người chơi thực sự cũng không biết gì nhiều về game khi nó chỉ xuất hiện trước công chúng có tổng cộng 4 5 lần. Tuy vậy nó vẫn thu hút được lượng người quan tâm khá lớn với vũ trụ tuyệt đẹp, lối chơi bát mắt, và quan trọng nhất là người bạn đồng hành của chơi là một con rồng to tổ chảng.

Viết bình luận