
Hideki Kamiya nói rằng anh ấy 'hoàn toàn nghiêm túc' về việc hồi sinh Scalebound độc quyền của Xbox.
Nhà thiết kế trò chơi chính của PlatinumGames, Hideki Kamiya cho biết anh ấy “hoàn toàn nghiêm túc” liên quan đến những nhận xét gần đây về việc hồi sinh Scalebound dự án độc quyền của Xbox từng bị hủy bỏ dang dở.
Tuần trước, Kamiya đã thu hút sự chú ý lớn của báo chí sau khi anh ấy nói với IGN Japan rằng anh ấy muốn mở các cuộc thảo luận với Microsoft về khả năng xem lại tựa game nhập vai hành động, vốn được lên kế hoạch độc quyền trên Xbox One nhưng cuối cùng đã bị hủy bỏ vào năm 2017. “Chúng tôi đã làm rất nhiều việc về dự án này và việc Microsoft vẫn đang chẳng có động thái gì thúc đẩy việc phát triển dự án này, vì vậy chúng tôi muốn làm điều gì đó cho tựa game,” ông nói. Kamiya nói thêm: “Phil! Hãy làm cùng nhau nhé!"
Được yêu cầu giải thích chi tiết về các nhận xét trong một cuộc phỏng vấn sắp được công bố, phó chủ tịch PlatinumGames mới được thăng chức tuyên bố rằng ông không nói đùa về việc hồi sinh Scalebound.
“Với tư cách là cha đẻ của dự án tôi muốn nhìn thấy nó ra mắt đến tay người chơi. Và tôi nghe những người hâm mộ nói rằng họ thực sự muốn chơi trò chơi đó, điều đó quá tệ khi mà chúng tôi đã làm họ thất vọng, và tôi muốn gửi tặng điều đó cho họ ngay khi có thể”.
Anh ấy nói thêm: “Đó là điều mà tôi nghĩ rằng tôi đã cố gắng nói trong nhiều năm nay. Tôi đã nói điều đó trong các cuộc phỏng vấn trước đây và không nhận được phản ứng nào, nhưng bây giờ cuối cùng tôi đã nhận được phản ứng lớn và tôi rất vui khi thấy điều đó. Nhưng không, đó không phải là một trò đùa: Tôi hoàn toàn nghiêm túc về điều đó, đúng vậy. ”
Khi được hỏi liệu Platinum đã tham gia cuộc trò chuyện với Microsoft qua Scalebound chưa, Kamiya trả lời: “Tôi không thể xác nhận hay phủ nhận bất cứ điều gì, nhưng chúng tôi có thể nói chuyện với Microsoft. Nhưng chúng tôi cũng có thể nói chuyện với Nintendo, Sony, Capcom, Konami hoặc bất kỳ ai nếu họ muốn hồi sinh lại dự án cùng chúng tôi! ”
Cả Xbox và PlatinumGames trước đây đều đưa ra lời giải thích về những gì đã xảy ra với Scalebound, nhưng trong những tháng gần đây, Kamiya đã chuyển sang chịu trách nhiệm về việc hủy bỏ dự án. Trong một video trên kênh YouTube Cutscenes được xuất bản vào tháng 11, Kamiya đổ lỗi cho việc Platinum không có kinh nghiệm làm việc với Unreal Engine và các tính năng trực tuyến là lý do cốt lõi khiến cho dự án Scalebound bị hủy.
Khi được hỏi tại sao anh ấy cảm thấy mình gặp may mắn hơn khi làm việc trên Scalebound lần thứ hai, Kamiya nói rằng anh ấy tin rằng Platinum đã phát triển rất nhiều kể từ sau khi kết thúc hàng loạt các dự án đình đám khác. “Không có gì khó ngoại trừ vấn đề chỉ là thời gian. Với tư cách là một công ty, chúng tôi đã từng bước phát triển, tích lũy kinh nghiệm về công nghệ và giờ đây đội ngũ của chúng tôi đã đông đảo hơn trước” ông giải thích.
“Vào thời điểm chúng tôi làm Scalebound, có rất nhiều thứ mà chúng tôi không thể thực hiện và điều đó thật khó khăn đối với tôi. Thật khó để thất bại như vậy. Khi dự án kết thúc, không giống như ngay ngày hôm sau tôi đã nghĩ, "Tôi phải thử lại để xem nó đi đến đâu". “Nhưng thời gian trôi qua, mọi thứ thay đổi và trở nên khác biệt. Tôi đã có một khoảng thời gian để suy nghĩ và vâng, tôi muốn thử hồi sinh lại Scalebound, đó là cảm giác của tôi lúc này”.
Tuy nhiên trong một đợt thảo luận về Scalebound vào năm 2020, ông chủ của Xbox, Phil Spencer, bác bỏ tin đồn rằng dự án có thể được hồi sinh và nói rằng ông không có cảm tình với PlatinumGames. Liệu tương lai nhà phát hành nào sẽ đỡ đầu để giúp Hideki Kamiya hoàn thành mong muốn của mình?
Viết bình luận