Siêu phẩm Max Điên đã bị Trung Quốc nhái lại thành ... Shelia Điên

Shigeo Tokuda 25/11/2016 15:24

(Game8) - Từ ý tưởng, cảnh quay cho tới cả poster của Mad Max cũng đã được nhà làm phim Trung Quốc sao chép nguyên si cho Mad Shelia

Vào năm 2015, bộ phim Mad Max: Fury Road khi ra mắt đã trở thành bất ngờ lớn nhất của làng điện ảnh toàn cầu. Thuộc dòng phim giải trí, nhưng bộ phim này lại được các nhà phê bình khen ngợi nhiệt liệt, đánh giá rất cao về nội dung và diễn xuất của các diễn viên. Kết quả là Mad Max đã giành được tới 6 giải Oscar danh giá tại sự kiện điện ảnh quan trọng nhất thế giới được tổ chức vào đầu năm nay.

Gần đây, các nhà làm phim đã cho ra mắt bộ phim "Shelia Điên" (Mad Shelia) được cho là đạo toàn bộ ý tưởng từ siêu phẩm của đạo diễn George Miller. Mọi chi tiết của nó đều giống y hệt như bom tấn có sự tham gia của Tom Hardy và Charlize Theron hồi năm ngoái. Nó là một bộ phim nghiêm túc thực sự, không phải là một bộ phim kiểu parody (giễu cợt) hay spoof (chế).

 

Trong đoạn trailer đầu tiên của Mad Shelia, khán giả có thể dễ dàng nhận ra những chi tiết quen thuộc tới từ Mad Max: từ bối cảnh nắng gió sa mạc khắc nghiệt, những cỗ xe và cả ngoại hình nhân vật. Thậm chí cả poster cũng được sao chép nguyên si từ bản gốc, có lẽ khác biệt duy nhất chỉ đến từ giới tính và cách ăn mặc thiếu vải của nhân vật chính mà thôi. Ngoài ra có thể thấy rõ các cảnh hành động cũng như cảnh quan môi trường đều rất sơ sài qua loa, kém chi tiết hơn nhiều so với phiên bản gốc.

 

 

Mad Shelia sẽ không ra rạp mà chỉ cho phát hành ở trên mạng. Hiện tại, chưa có bất cứ thông tin gì về việc liệu hãng Warner Bros. và ekip làm phim Mad Max có đâm đơn kiện bản quyền sản phẩm đến từ Trung Quốc này không. Mặc dù thành công cả về mặt thương mại và nghệ thuật, song hiện vẫn chưa có thông tin gì về phần hai của bộ phim.

 

 

Viết bình luận