Hacker kiếm được gần 5 tỷ đồng nhờ hack được Nexus 6P và xóa dữ liệu hình ảnh iPhone 6S

Người Vô Hình 28/10/2016 17:00

(Game8) - Cuộc thi mang tên ''Trend Micro’s 2016 MobilePwn2Own'' do Trend Micro tổ chức nhằm tìm ra những lỗ hổng bảo mật trên 2 điện thoại ''hịn'' nhất của Google và Apple năm ngoái. Số tiền 215.000USD là số tiền mà nhóm Keen Team kiếm được sau sự kiện...

Nhóm hacker có tên Tencent Keen Security Lab Team đã kiếm được 215.000 USD (tương đương 4,7 tỉ đồng) nhờ việc tìm ra những lỗ hổng bảo mật trên Google Nexus 6P và iPhone 6S trong cuộc thi Trend Micro's 2-16 MobilePwn2Own. Nhiệm vụ của họ là phải hạ gục được iPhone 6s, Galaxy S7 và Nexus 6P, kết quả sau đó họ đã hạ gục được iPhone 6s và Nexus 6P trong khi Galaxy S7 không được đề cập. Dẫu vậy, họ cũng đã kịp "chén" quá nửa số tiền thưởng của sự kiện nhờ những chiến công của mình.

Google Nexus 6P và Apple iPhone 6S

Google Nexus 6P và Apple iPhone 6S.

 

Đội ngũ của Keen Team đã hoàn toàn hạ gục một chiếc Nexus 6P được cập nhật lên phiên bản vá mới nhất sau 5 phút đồng hồ trong lần thử đầu tiên. Họ đã kết hợp 2 lỗ hổng đã tồn tại sẵn trên Android và dựa vào những điểm yếu khác trên hệ điều hành này, đã có thể cài đặt một ứng dụng độc mà không cần phải có bất kỳ sự tương tác nào của người dùng. Riêng nỗ lực này đã giúp họ kiếm được khoản tiền hơn 100.000 USD.

 

Tiếp theo, nhóm tin tặc tiến hành tấn công iPhone 6s và cũng kiểm soát được quyền cài đặt ứng dụng, nhưng nó không thể sống sót sau khi máy được reset, khiến cho nó mang lại ít giá trị cũng như ảnh hưởng đến tiền thưởng của Keen Team. Tuy nhiên họ vẫn “gỡ gạc” lại được bằng cách khiến cho chiếc iPhone 6s mất hoàn toàn dữ liệu ảnh, và giúp họ có được số tiền lớn hơn cả việc hack chiếc Nexus 6P. 

 

Theo Trí Thức Trẻ

_____________________________

Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8

mê chơi game

Viết bình luận