Những bộ phim ngắn liền với tuổi thơ của 8x, 9x đời đầu

Tuxedo Mask 28/09/2015 10:00

(Game8) - Thủy thủ mặt trăng, Phép thuật, Cô gái đại dương… là những bộ phim khiến cho những 8x đời cuối và 9x đời đầu không thể nào quên.


Phép Thuật (Charmed)

Bộ phim kể về 3 chị em phù thủy nhà Halliwell gồm Prue, Piper, Phoebe và sau này là Paige Matthew (sau khi chị cả Prue hy sinh trong một trận chiến). Bên cạnh cuộc sống hằng ngày như những người phụ nữ bình thường với những câu chuyện liên quan đến công việc, gia đình, tình yêu, họ còn mang trong mình trọng trách của “Bộ ba phép thuật” đấu tranh chống lại các ác với sự giúp sức của Quyển sách bóng tối (Book of shadow).



Với những màn chiến đấu đẹp mắt, những câu thần chú cổ xưa và những phép thuật ấn tượng, Prue có khả năng di chuyển đồ mặt bằng ý nghĩ và phân thân, Piper có thể ngưng đong thời gian và làm nổ tung sự vật trong khi đó Phoebe có khả năng linh cảm, bay và thấu cảm, còn cô em út Paige cũng có thể di chuyển đồ vật và bản thân với khả năng của một phù thủy lai thiên thần. 8 phần phim Phép thuật đã trở thành một trong những TV series nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ và vẫn được hâm mộ ở thời điểm hiện tại.

Cô Gái Đại Dương (Ocean girl)

Cô gái Đại Dương là câu chuyện về một về Neri - một teen girl đến từ hành tinh Đại Dương xa xôi được giao nhiệm vụ xuống trái đất để bảo vệ nguồn nước. Cô kết thân với 2 anh em Jason và Brett. Cả 3 đã có những chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn và chống lại các thế lực xấu xa.



Tây Du Ký

Bộ phim kể về cuộc hành trình đi thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường tăng. Với sự trợ giúp của 3 học trò: Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng, 4 thầy trò đã cùng nhau trải qua những gian nan trên suốt chặng đường dài. Chiến đấu với nhiều yêu ma, quỷ dữ, cuối cùng thành quả đạt được là gặp được Phật tổ và kết thúc chặng đường thỉnh kinh đầy gian khó.



Phiên bản Tây du ký do Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai Tôn Ngộ Không được coi là tác phẩm kinh điển của Trung Quốc. Hiện vẫn chưa có phiên bản nào của Tây Du Ký có thể vượt mặt phiên bản 1986 này.

Cô Gái Robot

Cô nàng Robot có khả năng siêu phàm, chạy nhanh với tốc độ chóng mặt từng một thời khiến các em nhỏ không thể nào ngừng rời mắt khỏi cô nàng xinh đẹp và tài năng đến từ một hành khác này. Được chiếu vào khung giờ vàng 18h00, Cô gái robot là món ăn tinh thần không thể thiếu các bạn nhỏ 8x đời cuối và 9x đời đầu. Nhắc đến tuổi thơ, nếu không biết đến bộ phim này thì thật là một thiếu xót.



Thủy Thủ Mặt Trăng (Sailor Moon)

Là một anime kinh điển của Nhật Bản, Thủy Thủ Mặt Trăng từng được JVC mua bản quyền trình chiếu trên vtv3 vào các buổi chiều từ năm 1994 đến 1996.

Bộ phim đã tạo nên một cơn sốt thời bấy giờ, đặc biệt là đối với các bé gái. Những chiến binh xinh đẹp trong trang phục thủy thủ chiến đấu chống lại cái ác, không những vậy bộ phim còn truyền tải những thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình yêu. Điểm thu hút của anime 90s chính là những yếu tố hài hước, những lời thoại cười ra mắt cùng với những màn chiến đấu rất đẹp mắt qua nét vẽ công phu của các họa sĩ.



Có lẽ không có một 8x hay 9x, thậm chí là các bé 10x bây giờ không biết đến cô nhóc Usagi Tsukino khóc nhè, mít ướt bỗng chốc trở thành Thủy thủ mặt trăng, sát cánh cùng đồng đội là Thủy thủ sao kim, Thủy thủ sao hỏa,… bảo vệ chính nghĩa vì những điều bình dị nhất “Chúng ta hãy chiến đấu để được cùng nhau ăn kem trên tháp Tokyo”.

Sabrina Cô Phù Thủy Nhỏ (Sabrina The teenage witch)

Bộ phim của Disney đã khiến hàng triệu con tim trẻ em trên thế giới phải thổn thức, và Việt Nam cũng không ngoài ngoại lệ. Cô bé Sabrina nhận được món quà sinh nhật thứ 16 chính là bí mật mình là phù thủy với vô vàn phép thuật quyền năng và đi kèm đó là những rắc rối trong cuộc sống của một cô bé tuổi teen. Cùng với 2 bà cô Hilda, Zenda và chú mèo Salem; cuộc sống của Sabrina vô cùng hài hước, nhộn nhịp qua từng tập phim.




Bí Mật Của Alex Mack (The secret world of Alex Mack)

Một bộ phim khác được chiếu vào lúc 18h trên kênh VTV3 đã khiến các bạn 8x, 9x đời đầu không khỏi rời mắt khỏi màn hình tivi chính là Bí Mật Của Alex Mack. Còn nhớ cô nhóc Alex sau khi bị một dung dịch bí ẩn đổ vào người đã bỗng nhiên sở hữu những năng lực kỳ diệu như hóa thành chất lỏng, điều khiển đồ vật, phát ra điện,...



Viết bình luận