Huỳnh Tấn Sinh - Người hùng mới của hàng phòng ngự U23 Việt Nam

Hafa 25/03/2019 14:52

Kết thúc trận đấu, Huỳnh Tấn Sinh hướng về phía khán đài, nhảy lên ăn mừng phấn khích. Đây là hình ảnh đẹp nhất từ người hùng mới của hàng phòng ngự U23 Việt Nam sau chiến thắng kịch tính trên sân Mỹ Đình.

Huỳnh Tấn Sinh sinh năm 1998 tại Duy Xuyên, Quảng Nam. Trung vệ trẻ này sở hữu chiều cao 1,84 m cùng sự mạnh mẽ trong những pha tranh chấp và khả năng sút phạt tốt.

Là con trong một gia đình có truyền thống tri thức, Tấn Sinh từng được gia đình định hướng theo sự nghiệp giáo dục. Tuy nhiên, đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn khiến anh nuôi ước mơ chơi bóng.

>> U23 Việt Nam xếp áp chót trong BXH các đội nhì bảng vòng loại U23 châu Á

Tấn Sinh từng được thầy Park chấm điểm cao nhất trong số 29 cầu thủ được triệu tập lên Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD diễn ra hồi tháng 8 năm ngoái. Đại diện duy nhất của CLB Quảng Nam cũng từng có mặt trong đội U20 Việt Nam dự U20 World Cup năm 2017.

Trong chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia tối qua 24/3, Huỳnh Tấn Sinh đã thể hiện vai trò không nhỏ của mình. Anh là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trận đấu với những tình huống phòng ngự làm bất lực hàng tiền đạo của đội bóng xứ vạn đảo.

Trung vệ người Quảng Nam đã phát huy tốt điểm mạnh chiều cao của mình bằng những pha đánh đầu dũng mãnh. Chơi ở vị trí hậu vệ phải, Tấn Sinh đã không ngần ngại có những pha tranh chấp quyết liệt nhằm truy cản các đường tấn công của đối phương. Đó cũng là lý do khiến chàng trai sinh năm 1998 này hết lần này đến lần khác bị đau sau những pha va chạm.


Tấn Sinh cũng là người đã cứu Tiến Dũng trong một bàn thua trông thấy khi thủ môn người Thanh Hóa có pha xử lý mất tập trung, chuyền bóng vào chân tiền đạo đối phương. Tấn Sinh đã lập tức có mặt để ngăn chặn cú sút của Marinus, bóng đập người Tiến Dũng bật ra, hàng nghìn khán giả trên sân Mỹ Đình thở phào.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam thắng sát nút 1-0 với bàn thắng của Triệu Việt Hưng ở phút thi đấu cuối cùng, Tấn Sinh hướng về phía khán giả và nhảy lên ăn mừng đầy phấn khích.

Theo Trí Thức Trẻ


Viết bình luận