Học sinh đồng loạt lên tiếng về việc chặt phượng: "Nên có biện pháp khác chứ đừng chặt cây!"

02/06/2020 17:10

"Hoa phượng gắn với tuổi học trò rồi, nếu gốc chưa mục, cây chưa đổ mà cứ chặt thì vừa uổng phí, vừa đau lòng.", ý kiến xác đáng của một thành viên diễn đàn học đường.

>> Liên tục các vụ cây phượng bật gốc, ngã đổ trong sân trường, mới nhất là tại Bình Dương

Đăng tải một video đẹp lãng mạn trên diễn đàn học đường, bạn trẻ H.H viết: "Lướt tiktok của một bạn nào đó nè! Nhà trường nên có biện pháp khác chứ đừng chặt cây!". Video đã nhận về hàng ngàn tương tác cùng hàng trăm bình luận mà trong đó có rất nhiều bạn trẻ lên tiếng đồng tình.

"Thay vì chặt cây thì tại sao nhà trường lại ko gia cố lại cây cho chắc?", bạn Đức Thái nêu ý kiến. Bạn Đặng Thành Hưng thì gay gắt: "Người tắc trách lại đổ cho tại cây trồng. Thấy mảng trần nhà rơi xuống sao k đập cả trường luôn đi?...". "Hoa phượng gắn với tuổi học trò rồi, nếu gốc chưa mục, cây chưa đổ mà cứ chặt thì vừa uổng phí, vừa đau lòng.", bạn Trần Tuyên nêu cảm nghĩ của biết bao người.

Từ sau vụ việc cây phượng bật gốc, đổ xuống sân trường THCS Bạch Đằng (TP HCM) gây hậu quả thương tâm, không ít vụ phượng đổ khác đã xảy ra gây nhiều hoang mang. Nhiều trường đã có biện pháp gia cố hoặc ngăn cách giáo viên, học sinh tới gần những cây phượng đã già, nhưng rất nhiều trường đã chọn cách chặt bỏ dù cây chưa già đã khiến nhiều học trò phải tiếc nuối.

Thêm một vụ phượng đổ. (Ảnh: L.T.V/Trường Người Ta)

>> Cám cảnh học trò đi học ở những trường lớp tồi tàn: Mưa dột, cá bơi trong lớp, cây mọc trên tường

>> Đẹp quên lối về con đường phượng vĩ đỏ rực ở thành phố biển Vũng Tàu

Chia sẻ bức ảnh một gốc phượng lớn chỉ còn trơ ra một đoạn ngắn trên diễn đàn học đường, bạn D.M.T.H có những dòng đầy tâm trạng: "Một kí ức buồn". Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ tiếc nuối dưới phần bình luận: "Sáng nay trường tôi mới chặt một mớ cây đó các bác, nhìn nó trụi lũi mà thương dễ sợ."; "Trường mình chặt mất 1 cây phượng rồi."; "Còn đâu những cây phượng."...

"Một kí ức buồn". (Ảnh: D.M.T.H/Trường Người Ta)

Khi lên tiếng nói "đừng chặt cây", điều học sinh muốn gửi găm là không phải cứ phượng đổ thì chặt hết phượng mà chỉ nên chặt những cây phượng đã già, bị sâu bệnh, có nguy cơ đổ bất cứ lúc nào. Nếu chỉ đơn giản là hỏng, đổ thì dẹp bỏ thì còn nhiều loại cây khác cũng có thể bị đổ, bị chặt hết.

Như một bạn trẻ mới đây cũng đăng hình ảnh bức tường đổ lên diễn đàn học đường và nhận xét: "Phượng đổ chán rồi giờ đến tường đổ". Dưới phần bình luận, bạn Nông Thị Khánh nhanh chóng chất vấn: "Liệu nhà trường có đập hết tường đi không nhỉ?".

"Phượng đổ chán rồi giờ đến tường đổ". (Ảnh: V.T.H.G/Trường Người Ta)

Quả đúng là một bức tường đổ thì không thể đập hết toàn bộ tường bao của một trường học. Cũng như vậy, một số cây phượng bật gốc đổ thì cũng không thể chặt hết phượng ở các trường, nếu vậy thì quá cực đoan, quá dễ cho một phương án xử lý.

Mùa hè năm nay đã không còn là mùa hè chia ly khi mà học trò phải học bù đợt nghỉ phòng dịch Covid-19. Vậy hãy giữ lại một chút mùa hè học trò với hàng phượng vĩ đơm hoa đỏ thắm dù chỉ còn lác đác một vài cái cây./.

>> Các trường đua nhau "tỉa cành, mé nhánh" cây cối đến... trụi lủi?

Viết bình luận