Điểm mua sắm kín người ngày giáp Tết, ai cũng mệt mỏi chờ cả tiếng mới được thanh toán

20/01/2020 16:28

Chiều tối ngày 25 Tết, rất đông người dân đổ về một trung tâm thương mại lớn trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội khiến nơi đây luôn trong tình trạng quá tải.

Chiều qua 19/1 (tức 25 Tết), tại một trung tâm thương mại lớn trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội), lượng người đổ về mua sắm Tết đông đúc khiến nơi đây luôn trong tình trạng quá tải. Hàng nghìn người đợi chờ hơn 30 phút mới có thể được thanh toán dù trung tâm thương mại này đã mở hơn 50 quầy thu ngân.

Gian hàng bánh kẹo luôn chật kín người mua, nhiều mặt hàng được giảm giá sâu nên đã thu hút sự quan tâm của khách hàng. Chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ mua sắm, các gian hàng gần như bị đào xới hoặc trống không.

Trung tâm mua sắm này cho hay đã điều động nhân viên "tiếp tế" thêm sản phẩm lên các kệ hàng. Do quá đông người mua nên có lúc nhân viên phải bước lên bục, rướn người lên kệ cao nhất mở hộp bánh mới cho khách hàng.

Đến 21h30 cùng ngày, lượng người bên trong trung tâm vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt. Khách hàng đủ mọi lứa tuổi tất bật mua sắm chuẩn bị tươm tất cho một cái Tết mới.

Quầy hoa quả, nhất là táo được nhiều khách hàng tin tưởng về chất lượng cũng như mẫu mã. Bên cạnh đó, khu vực bán kẹo theo bán theo kg với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng cũng luôn trong tình trạng quá tải. Đây là mặt hàng phổ biến của mỗi gia đình trong dịp Tết.

Tuy nhiên, nhiều người mua thiếu ý thức đã bóc kẹo ăn thử rồi xả rác ngay xuống mặt sàn. Trung tâm thương mại đón tiếp lượng khách quá đông nên không khó để thấy tình trạng vứt rác công khai ngay trên quầy hàng.

Những túi thạch sau khi được lựa chọn, tính tiền... cũng bị các "thượng đế" vứt lại lộn xộn với đủ thứ lý do. T. - nhân viên trung tâm thương mại thở dài: "Hình như nhiều khách hàng thích chọn thạch rau câu... cho vui rồi ném lại, lẫn lộn đủ loại. Ngoài kia còn có 2 xe thạch cần phải phân loại sau khi khách từ chối không nhận nữa".

Các mặt hàng bánh quy, bánh xốp mềm hầu như được mọi gia đình ưa chuộng. Mặt hàng giải khát như nước ngọt, cà phê hay trà bỗng "lên ngôi" sau khi Nghị định 100 về xử phạt nồng độ cồn bắt đầu có hiệu lực.

Nhiều trẻ nhỏ tỏ rõ mệt mỏi trong khi cùng bố mẹ mua sắm Tết. Bé Minh, 2 tuổi, bị lạc người thân, được một cô nhân viên trong trung tâm dẫn ra quầy thông tin nhờ loa phát thanh tìm hộ người nhà. Ngoài ra, nhiều trẻ nhỏ khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi trung tâm thương mại mỗi lúc một đông.

Với những giỏ hàng "siêu to khổng lồ", các quầy thu ngân gần như "tắc nghẽn", nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải chen lấn giữa dòng người chờ được thanh toán.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Phố Chùa Bộc tung sale khủng, tuyên bố "không cần lãi" khiến người dân chen nhau mua sắm tắc cả phố

>> Đại diện Auchan nói về cảnh tan hoang của siêu thị: "Không biết nói gì ngoài hai từ xấu hổ"

>> Thông báo đại hạ giá 50%, siêu thị bị khách mua hàng "khoắng" sạch sành sanh, lại còn tự ý bóc đồ ra "thử" chất lượng

Viết bình luận