Ông trùm Đột Kích trở thành tỉ phú với doanh thu tích lũy 6,8 tỷ USD mà tựa game này mang lại

HNAQ 19/03/2019 15:35

MỤC LỤC [Hiện]

CrossFire hay còn biết đến với tên là Đột Kích tại Việt Nam được coi là một trò chơi trực tuyến trông giống như sự pha trộn giữa Counter Strike và Final Fantasy. Game có sự kết hợp giữa nhiều thể thức chơi khiến nó trở nên đa dạng và phát triển mạnh mẽ trong thời gian đầu ra mắt.

Trò chơi được phát hành bởi công ty SmileGate tại Hàn Quốc chỉ đứng sau World of Warcraft khi có tổng doanh thu trực tuyến, đã tích lũy được 6,8 tỷ đô la trong suốt quá trình góp mặt trên thị trường. Nhưng sự thành công của game chỉ đến ở thị trường châu Á, đó chính là lí do có khá nhiều game thủ ở Châu Âu thậm chí Châu Mỹ đã khá ngạc nhiên khi không hề biết có tựa game này trên thế giới.

Người sáng tạo ra CrossFire chính là ông Kwon Hyuk-Bin, là một trong những tỷ phú tự thân kiếm ra tiền hoàn toàn trên thế giới. Nếu bạn không biết thì đây chính là người đàn ông giàu nhất Hàn Quốc hiện nay. Ông ấy đã từng từ chối một công việc ổn đinh, chắc chắn tại công ty Samsung để theo đuổi giấc mơ làm game của mình và nó đã được đền đáp một cách xứng đáng so với những gì ông đã bỏ ra trong quá khứ. Kwon sở hữu 100% cổ phần công ty SmileGate của mình, công ty đã kiếm được 483 triệu đô la trong năm 2014, một con số hết sức ấn tượng.

Chính vì vậy, sự phát triển qua hơn 10 năm của game Đột Kích là rất lớn, mặc dù game không hề được phát triển rộng rãi như các game online bắn súng mới hiện nay. Nhưng chúng ta có thể thấy được chỉ cần một thị trường nhỏ trong nhiều năm, Đột Kích vẫn có thể tạo nên được những bước vọt trong kinh tế của một công ty, điều mà chính những người đã và đang làm nghề sản xuất game vẫn hằng mơ ước.

Viết bình luận