Nến eSport phát triển mạnh đến mức khiến Trung Quốc phải công nhận eSport là một ngành độc lập

BTT 28/06/2019 15:37

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói năm 2018 là một năm thành công với nền eSport Trung Quốc khi mà Invictus Gaming cùng chức vô địch thế giới LMHT đã phá vỡ những định kiến tồn tại bấy lâu nay của chính quyền Trung Quốc đối với ngành công nghiệp thể thao điện tử.

Tháng 1/2019, Tổ chức nhân sự và an sinh xã hội Trung Quốc đã công bố thông tin về 15 ngành nghề mới được công nhận, trong đó có “hoạt động thể thao điện tử” và ” vận động viên thể thao điện tử” là mục đáng chú ý nhất. Điều này đã góp phần thay đổi cuộc sống của người dân Trung Quốc, đặc biệt là các game thủ khi mà từ xưa đến nay, họ luôn bị coi là những kẻ vô dụng

Mới đây nhất, Cục Thống kê Quốc gia của Trung Quốc đã công bố “Phân loại thống kê ngành thể thao (2019)”. Trong đó, thể thao điện tử chính thức trở thành một ngành độc lập với những bộ môn thể thao truyền thống khác và sở hữu mã ngành riêng: 020210210.

Những hoạt động của ngành thể thao điện tử được quy định cụ thể gồm việc tổ chức công khai, đào tạo các sự kiện thể thao chuyên nghiệp, định hướng thị trường, cũng như biểu diễn và mua bán giữa các câu lạc bộ và vận động viên chuyên nghiệp.

Hy vọng rằng một ngày nào đó, thể thao điện tử của Việt Nam cũng sẽ phát triển thành công và được công nhận rộng rãi như nhiều quốc gia trên thế giới.

Viết bình luận