Giáo sư đại học Trung Quốc lấy game Minecraft làm bài giảng về Thiên văn và khoa học vũ trụ khiến sinh viên "mê tít"

Swordsman 03/05/2018 09:55

Một Giáo sư (GS) đại học Trung Quốc dẫn về sự sáng tạo trong game Minecraft trong bài giảng về Thiên văn học và khoa học vũ trụ hấp dẫn như "thôi miên" sinh viên.

Cho đến nay, những sáng tạo trong thiết kế game Minecraft là không thể phủ nhận. Chừng ấy thời gian kể từ khi ra mắt, Minecraft đã có nhiều bước thay đổi đáng kinh ngạc về lối chơi và tính năng game. Có thể nói, ekip sản xuất của Mojang/NetEase đã tạo ra một thế giới lego đầy sắc màu, không những thế còn là thế giới của trí tưởng tượng phong phú vô bờ bến.

Giáo sư đại học Nam Kinh giảng về Thiên văn bằng Minecraft

Mới đây trong bài giảng của một GS đại học tại Nam Kinh về Thiên văn học và khoa học vũ trụ khá bất ngờ khi ông dẫn chứng tới những thiết kế của game Minecraft về trạm vũ trụ không gian hay hình dáng kính viễn vọng khiến nhiều người phải trầm trồ. Ông cho rằng các nhà khoa học có thể dựa trên hình ảnh sáng tạo của Minecraft để chế tạo những sản phẩm phục vụ cho nghiên cứu thiên văn như trên.

Một dụng cụ thiên văn - vũ trụ dựa trên mô hình trong Minecraft

Vị GS này cũng nhấn mạnh tạo hình thiết kế của các dụng cụ thiên văn trong Minecraft không phải không có cơ sở khoa học và hệ thống vận hành hợp lý. Một mặt ekip sản xuất dựa trên thực tế đã có đồng thời họ sáng tạo thêm nguyên lý vận hành có thể phi logic bởi đó là thế giới game. Tuy nhiên, các nhà khoa học Trung Quốc không phải không thể học hỏi và mang cho nó một logic khi sáng tạo ngoài thực tiễn. Bài giảng của GS thực sự gợi mở cho sinh viên nhiều điều và hướng tiếp cận nghiên cứu của mình về khoa học vũ trụ dựa trên Minecraft...

Được phát hành độc quyền tại Trung Quốc khá lâu bởi bàn tay NetEase, Minecraft tiếp tục là sản phẩm nhập vai, sinh tồn được ưa chuộng hàng đầu ở xứ đông dân nhất thế giới này. Có thể không nổi so với những game mới như PUBG, Fortnite hay H1Z1 song Minecraft vẫn có một chỗ đứng trên thị trường game online.

Trang chủ game: https://mc.163.com/

Viết bình luận