Chính phủ Ấn Độ ra lệnh cấm 59 ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc

Taskmaster 30/06/2020 08:45

MỤC LỤC [Hiện]

Quyết định được đưa ra bởi Bộ Điện tử và Thông tin và Công nghệ (MEITY), nơi họ đã công bố như sau:

Đây là các ứng dụng mang yếu tố thù địch với an ninh quốc phòng của Ấn Độ, mà cuối cùng là ảnh hưởng đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, là một vấn đề rất sâu sắc và cần phải có biện pháp khẩn cấp.

Trên cơ sở những điều này và khi nhận được các đầu vào đáng tin cậy gần đây mà các Ứng dụng đó gây ra mối đe dọa đối với chủ quyền và tính toàn vẹn của Ấn Độ, Chính phủ Ấn Độ đã quyết định không cho phép sử dụng một số Ứng dụng nhất định, được sử dụng trong cả thiết bị hỗ trợ Internet di động và không di động . Động thái này sẽ bảo vệ quyền lợi của những người dùng di động và internet ở Ấn Độ. Quyết định này là một động thái được nhắm mục tiêu để đảm bảo sự an toàn và chủ quyền của không gian mạng Ấn Độ.

Hai trò chơi Trung Quốc hiện đang bị cấm ở Ấn Độ là Clash of Kings và Mobile Legends . Sau này có hơn 100 triệu lượt tải xuống, với xếp hạng 4.2 sao, trên Google Play Store .

Mặt khác, Clash of Kings đã đạt được 50 triệu lượt tải xuống và 4,1 sao trên cùng một ứng dụng. Một số ứng dụng phổ biến nhất bị cấm là TikTok , WeChat và UC Browser .

Dưới đây là danh sách đầy đủ 59 ứng dụng của Trung Quốc bị chính phủ Ấn Độ cấm:


Viết bình luận