Vụ PUBG kiện Rules of Survival, Knives Out của NetEase đã đến hồi kết, Bluehole giành chiến thắng?

Swordsman 27/03/2019 13:30

Thông tin mới nhất về vụ kiện của PUBG Corp đối với hai sản phẩm Rule of Survival (RoS), Knives Out (KO) dần được hé lộ.

Chắc hẳn nếu bạn quan tâm vẫn còn nhớ sự vụ gây chú ý khá lớn trong giới làm game giữa PUBG Corp (Hàn Quốc, công ty mẹ là Bluehole) và NetEase (Trung Quốc) hồi tháng 4 năm ngoái. Phía PUBG kiện các sản phẩm game RoS và KO là đạo nhái game sinh tồn của họ. Ngay sau đó, công ty Trung Quốc kháng cáo kịch liệt.

Thời PUBG ra mắt chưa lâu và có được vị thế trên bản đồ game quốc tế, rất nhiều sản phẩm khác ra đời như một cuộc chạy đua mode sinh tồn. Trong đó, công ty game Trung Quốc NetEase tạo ra 2 sản phẩm game nhảy dù bắn súng là RoS và KO. Riêng, KO vẫn đang làm bá chủ game tại Nhật Bản còn RoS có được vị trí ngất ngưởng trong làng game.

PUBG Corp tiến hành đâm đơn kiện trước khi tình trạng bị cạnh tranh quá mức lên một tòa án Hoa Kỳ. Những bằng chứng được phía công ty Hàn Quốc đưa ra được cho là khá thuyết phục khi có sự đối sánh hình ảnh giữa PUBG và 2 game của NetEase.

Từ đó đến nay, vụ việc vẫn ở trên bàn giấy và tòa án Mỹ chưa đưa ra bất kỳ phán quyết nào. Hai bên vẫn tiếp tục phát hành, xây dựng sản phẩm của mình. Tưởng chừng như vậy mọi chuyện sẽ “sóng yên biển lặng” nhưng mới đây, tòa đã có nội dung thông báo về vụ việc này.

Thông báo của tòa án được dẫn từ công ty luật McArthur. Họ cho biết giai đoạn phân định và đi đến kết quả đã được phía tòa hoàn tất đến giai đoạn cuối cùng. Nhưng mọi thông tin về bên thắng cuộc, bên chịu án phạt đến nay vẫn ở dạng tuyệt mật, chưa được công khai. Bạn có thể xem thêm qua văn bản từ tòa án tại đây.

Liệu Bluehole – PUBG Corp có thắng kiện trong vụ này? Mọi chuyện cần có thêm thời gian để được minh bạch, hãy cùng chờ đợi.

Viết bình luận