Viễn cảnh Arena of Valor bị đóng cửa, Liên Quân Mobile Việt Nam sẽ đi về đâu?

Swordsman 02/06/2019 10:20

Nếu phiên bản quốc tế Arena of Valor bị dừng vận hành, liệu rằng Liên Quân Mobile cũng sẽ nối gót theo?

Như chúng tôi đã đưa tin, vào đầu tuần, Reuters đã công bố một báo cáo cho rằng công ty Tencent của Trung Quốc sẽ dừng hỗ trợ cho MOBA Arena of Valor di động của họ ở Bắc Mỹ và châu Âu. Các nguồn tin suy đoán vùng phủ sóng internet 4G tại các khu vực này có thể là một yếu tố quan trọng dẫn đến việc game không còn được ưa chuộng hoặc gamer không thể tiếp cận. 

Arena of Valor đứng trước nguy cơ bị khai tử

Arena of Valor ra mắt vào mùa hè 2017 với rất nhiều chiến dịch quảng bá và PR. Người chơi được hứa hẹn được trải nghiệm đấu trường trực tuyến nhiều người chơi chất lượng cao mà không đòi hỏi thiết bị có cấu hình cao. Bạn có thể đóng vai Người Dơi, Siêu Nhân hoặc toàn bộ các nhân vật DC khác để tham gia trận chiến. AoV nhanh chóng được giới game thủ phương Tây chú ý và thấy gần gũi.

Tại TwitchCon 2017, Tencent đã thuê toàn bộ phòng chờ streamer (một nơi mà những người creator video games có thể thư giãn thoải mái chơi) và gắn nhãn hiệu AoV. Ba lô, mũ và chai Coca-Cola phiên bản giới hạn đã được tặng cho những người chơi qua bản demo. Tencent tin tưởng vào tiềm năng của Arena of Valor, ít nhất là trong vài tháng.

Liên Quân Mobile vẫn là game MOBA hot tại Việt Nam

Khi trò chơi được phát hành, rõ ràng game không dễ thành công lớn như Tencent hi vọng. Theo Reuters, trò chơi hiện chỉ có 100.000 người dùng hoạt động hàng ngày ở châu Âu và 150.000 người ở Bắc Mỹ. Lỗi xuất hiện khá phổ biến trong AoV, làm nản lòng những người chơi. Âm nhạc trong trò chơi thường bị dừng đột ngột, các nhân vật nói ngẫu nhiên giọng nói tiếng Trung và giao diện mua bán không còn...

Tencent dường như đã từ bỏ AoV và không chịu đầu tư, nâng cấp thêm nữa. Rất ít sự hỗ trợ trong vài tháng qua. Thật đáng tiếc khi thấy AoV dần lụi tàn và biến mất vào bóng tối khi nó có tiềm năng mạnh mẽ như vậy. Cách đó không lâu, dự án đưa game lên Nintendo Switch là một sự kiện đáng chú ý, giúp MOBA có thể dễ dàng chơi trên bộ điều khiển Joy-Con. Nhưng có lẽ nó sẽ nhanh chóng bị phá sản khi Tencent không còn mặn mà với AoV nữa. 

Còn với phiên bản trong nước - Liên Quân Mobile thì sao? Chúng ta nên nhớ bản Việt là do Garena phát hành chứ không phải Tencent (mặc dù mọi sự kiện điều phối do hãng game Trung Quốc đảm nhiệm). Tuy nhiên, nhiều người vẫn hi vọng rằng Garena vẫn có sự độc lập nhất định để không khiến gamer Việt Nam phải sốc - những ai từng gắn bó với Liên Quân Mobile suốt một thời gian dài.

Hiện tại, phía Garena Việt Nam chưa có bình luận hay động thái nào trước thông tin bản quốc tế Liên Quân gặp nhiều bất trắc. Liệu rằng trong thời gian tới, mọi chuyện sẽ không diễn biến theo hướng quá tồi tệ và họ không thể kiểm soát nữa?

Viết bình luận