Tencent gặp đối thủ nặng ký Netmarble trong cuộc đua mua lại Nexon, ai mới là kẻ nhanh tay hơn?

Swordsman 03/02/2019 20:50

Trong cuộc đua mua lại công ty game hàng đầu Hàn Quốc, Tencent bất ngờ gặp đối thủ sừng sỏ Netmarble. Liệu ông lớn nào sẽ sở hữu về mình lợi phẩm Nexon?

Thông tin mới đây liên quan đến vụ mua lại công ty game danh tiếng Nexon. Chúng tôi đã thông tin trước đó rằng Tencent đang khá tập trung cho việc sở hữu toàn bộ hoặc ít nhất là phần lớn cổ phần trong công ty này. Và dường như mọi chuyện đã an bài khi không có sự xuất hiện từ một ông lớn khác - Netmarble. Theo dõi chi tiết Tencent quyết có được Nexon TẠI ĐÂY.

Trong một thông báo của Kakao (đơn vị phát hành game hàng đầu xứ Hàn) cho biết Netmarble tiết lộ kế hoạch tiếp quản Nexon, sẵn sàng hất cẳng Tencent trong cuộc chơi này. Trong khi đó bạn có biết rằng gã khổng lồ internet Trung Quốc Tencent, một nhà thầu tiềm năng khác của Nexon, cũng là đơn vị rót vốn ở cả Kakao (6,7%) và Netmarble (17,66%) đã sở hữu lên đến 98,64% cổ phần của Nexon được biết đã gần như chắc chắn có được với 9 tỷ USD mua lại.

Mới đây, Netmarble tuyên bố sẽ thành lập một đội ngũ chuyên môn để tham gia đấu thầu Nexon. Nhóm chuyên môn thương thảo này bao gồm một số công ty và Netmarble vẫn chưa công bố ai sẽ tham gia. Thực tế, Netmarble đã bắt đầu kế hoạch tiếp quản Nexon từ 2 tháng trước song đến nay mới đến thời cơ lộ diện khi có sự hiện hữu quá lớn của Tencent.

Nhưng có lẽ diễn biến có thay đổi đôi chút bề ngoài mà chẳng có sự suy suyển nào bên trong. Có thể Tencent để cho Netmarble tiếp quản Nexon là vỏ bọc hình thức bởi đó là một hãng cùng quốc gia. Netmarble thực chất là người tiếp quản thay thế cho Tencent mà thôi vì thực tế hãng game lớn nhất Trung Quốc có vai trò khá lớn trong Netmarble.

Đây là một giả thuyết mà chúng tôi đưa ra bởi hiện nay không có ai có thể địch nổi lại Tencent. Hãng game Trung Quốc lộ rõ thâu tóm thị trường game Hàn từ rất lâu rồi. Mối quan hệ Tencent - PUBG Corp - Kakao (qua sản phẩm PUBG) đủ để chúng ta thấy được phần nào...

Viết bình luận