Tencent đang tìm một đại lý ủy quyền phát hành Call of Duty Mobile quy mô toàn cầu, phải chăng lại là Garena?

Swordsman 06/06/2019 09:15

Hãng game Trung Quốc muốn có một công ty phát hành và điều phối Call of Duty Mobile toàn cầu. Hiện vẫn chưa rõ danh tính.

Vào sáng ngày 5/6, Tencent có kế hoạch tìm kiếm nhà điều hành quy mô lớn Call of Duty Mobile tại Mỹ, châu Âu và châu Mỹ Latinh, và đẩy nhanh quá trình tìm kiếm con đường tăng trưởng mới trước những bất ổn tại thị trường nội địa của Trung Quốc.

Nhà phát triển trò chơi lớn nhất thế giới có kế hoạch sử dụng mạng lưới phân phối và tiếp thị của mình khi ra mắt Arena of Valor. Vincent Gao - Giám đốc tiếp thị thị trường nước ngoài của Tencent - cho biết công ty hiện có kế hoạch mở rộng đội ngũ bằng cách tuyển dụng thêm các nhà phát triển ở nước ngoài, các loại hình khác. Trò chơi hướng tới người chơi quốc tế.

Trong nhiều năm, Tencent đã nhập khẩu toàn bộ trò chơi và sau đó cung cấp cho hơn 1 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội. Bây giờ, công ty đang đảo ngược kịch bản của mình bằng cách điều chỉnh tên của trò chơi phổ biến và sau đó xuất khẩu ra nước ngoài.

“Trước đây, chúng tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển game di động và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi rất có khả năng xuất khẩu các kỹ năng của mình" – Vincent Gao cho biết.

Giống như Alibaba, gã khổng lồ internet Trung Quốc đang cố gắng duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Tencent đã báo cáo vào tháng 5 năm nay rằng công ty đã thiết lập tốc độ tăng trưởng chậm nhất kể từ khi niêm yết năm 2004. Tencent cũng khám phá sự đa dạng hóa trên quy mô toàn cầu để thoát khỏi sự phụ thuộc vào thị trường nội địa.

Nó đã chọn game bắn súng góc nhìn thứ nhất Call of Duty Mobile do Activision Blizzard phát triển để mở đường, vì đây là một trong những game bán chạy nhất. Vincent Gao cho biết phiên bản di động của hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa hoàn tất ngày quảng bá công khai cuối cùng. Nhưng “người khổng lồ” Trung Quốc có kế hoạch phát hành tại Hoa Kỳ và Nhật Bản, cũng như trên khắp châu Âu, châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á.

Garena vốn cho biết họ sẽ phát hành game bắn súng này tại thị trường Đông Nam Á, xa hơn là châu Á, ngoài Trung Quốc. Nhiều khả năng đây sẽ là đại lý ủy quyền của Tencent trong việc phân phối tựa game Call of Duty Mobile trên phạm vi toàn cầu trong tương lai.

Vị Giám đốc của Tencent phủ nhận các báo cáo rằng công ty đã giải tán đội ngũ tiếp thị và bán hàng ở nước ngoài cho Kings of Glory. Ông nói thêm: “Tencent chưa bao giờ có một đội ngũ có trụ sở tại châu Âu và công ty thực sự có kế hoạch thuê thêm nhà phát triển cho bộ phận tại Mỹ”.

Tencent khuyến khích cạnh tranh trong quá trình phát triển trò chơi. Timii là nhóm lớn nhất trong bốn nhóm studio sáng tạo lớn. Vincent Gao nói rằng cốt lõi của Timi là mở rộng toàn cầu. Chúng tôi rất quyết tâm trong chiến lược này.

Không rõ Tencent chia sẻ doanh thu với Blizzard hay các bên khác như thế nào. Vincent Gao nói rằng Timi đã hợp tác với một số công ty quốc tế để giới thiệu các trò chơi trong trò chơi bắn súng, nhập vai và các thể loại khác, nhưng không cho biết các trò chơi cụ thể.

"Tencent từng tập trung vào Trung Quốc trong quá khứ, nhưng chúng tôi hiện đang xem xét ngành công nghiệp trò chơi từ góc độ toàn cầu hơn," Vincent-Gao nói. Điều này sẽ khiến công ty chú ý hơn đến việc bảo vệ sở hữu trí tuệ.

Viết bình luận