NetEase đã phát triển AI để chuyển đổi ảnh chân dung người thật thành các nhân vật trong game

Khải sở khanh 13/09/2019 09:56

MỤC LỤC [Hiện]

Để chơi các game RPG chúng ta sẽ không thể bỏ qua phần tạo nhân vật game, thậm chí ngày nay, các trò chơi trực tuyến đang được tạo ra cho phép người chơi tự do tạo nhân vật với một loạt các tùy chỉnh về mặt mũi,... Và giờ đây chúng ta sắp có thể đưa hình ảnh của mình vào trong game để trở thành nhân vật game theo ý thích.



Mới đây nhóm nghiên cứu từ NetEase đã nghiên cứu cách biến đổi hình ảnh khuôn mặt của chúng ta thành khuôn mặt nhân vật trong game với khả năng biến đổi trực tiếp từ ảnh chân dung thành mặt nhân vật trong game mà không cần thêm công cụ nào bên ngoài.


Đối với quá trình chuyển đổi họ sử dụng Deep Learning để đào tạo AI có thể học cách biến đổi khuôn mặt thành nhân vật, cách biến đổi hình ảnh thành nhân vật bằng cách chụp ảnh mọi người như một hình mẫu trong khóa đào tạo AI này để có thể làm việc chính xác hơn.


Tất nhiên, việc tạo ra một khuôn mặt với AI này vẫn còn hạn chế trong sử dụng. Vì cấu trúc khuôn mặt của chúng ta không giống nhau đối với mọi người, AI sẽ khớp với khuôn mặt đã được chuyển đổi thành giá trị trong quy trình làm việc, sẽ cần nhiều thời gian học hỏi và thử nghiệm thì AI mới này mới có thể làm việc hiệu quả nhất.


Sau khi hình ảnh được chuyển đổi thành nhân vật game, người chơi vẫn có thể tùy chỉnh lại các thông số cũng như chi tiết để có kết quả tốt nhất, hi vọng là AI của NesEase sẽ sớm được hoàn thiện và thời gian tới chúng ta có thể sử dụng rộng rãi tính năng này.

Viết bình luận