Liên Quân Mobile: Top 1 rank Thách Đấu bị phạt nặng vì chơi xấu để "buff" sao

Khải sở khanh 01/11/2018 13:25

MỤC LỤC [Hiện]

Hình vi gian lận của các game thủ này nghe ra rất đơn giản, chỉ việc sắp xếp để 3 hoặc 5 account "quân ta" gặp 3 hoặc 5 account "quân mình" là điều tiên quyết. Tới khi gặp được nhau rồi, một bên sẽ đứng yên để bên kia pick toàn những tướng xạ thủ cầm bổ trợ Cấm Trụ đánh thẳng vào đường giữa là thắng rất nhanh.


Box.HuyNam là top 1 "rởm" tại máy chủ Liên Quân Việt Nam.

Trong quá khứ, top 1 rank thách đấu server Việt Nam mùa 5 là H*Sún Ismylife. (* là ký tự đặc biệt) đã từng thực hiện hành vi gian lận như vậy. Account này đã có hàng trăm trận đấu có dấu hiệu tiêu cực như thường xuyên gặp lại các đối thủ trong nhiều trận, kết quà là đều thắng với thời gian chỉ mất có 1 - 2 phút. 

Từ đó tới nay là mùa 8, số lượng Cao Thủ, Thách Đấu là thành quả của việc gian lận sao nhiều không kể hết mà Top 1 Thách Đấu (tính tới ngày 28/10) có tên Box.HuyNam là ví dụ điển hình. Nhưng càng buồn hơn, khi tham gia hỗ trợ cho Box.HuyNam lại là 2 tuyển thủ vừa mới đánh giải ĐTDV mùa đông 2018 thuộc đội Esports Kingdom là  là Lê "Oxy" Xuân Thanh và Đoàn "HĐ" Văn Hiếu.


Box.HuyNam tự tạo cho mình một vết nhơ vì chơi gian lận.

Garena đã rất nhanh chóng đưa ra án phạt nghiêm dành cho bộ 3 leo rank thần tốc này:

Chủ tài khoản BOX.Huy Nam - account Top 1 rank Thách Đấu sẽ bị cấm tham gia các hoạt động Esports do VEE tổ chức 24 tháng (Do có tiền án về việc cày thuê xếp hạng)

Cả 2 VĐV Lê "Oxy" Xuân Thanh và VĐV Đoàn "HĐ" Văn Hiếu đều bị cấm tham gia các hoạt động Esports do VEE tổ chức 6 tháng. 

Đội tuyển Esports Kingdom cũng bị trừ 50% tiền thưởng tại ĐTDV mùa Đông 2018.


Với số tiền thưởng trừ tới 50% trong tổng số 100 triệu đồng dành cho đội hạng 7 giải ĐTDV mùa đông, Esports Kingdom sẽ bị thiệt hại khá lớn về kinh tế. Có thể ngay sau giải mùa đông năm nay, lại có nhiều tên tuổi đình đám nữa bước chân vào nghiệp cày thuê Liên Quân Mobile vốn đã có thị trường rất rộng lớn này.

Viết bình luận