Cách chơi Ahri “Hồ ly chín đuôi” cho người mới chơi Tốc Chiến hướng dẫn đầy đủ nhất

dbaohz10 20/11/2020 08:02

MỤC LỤC [Hiện]

Truyền thuyết về Ahri
Sinh ra với một liên kết ma thuật tiềm tàng của Runeterra, Ahri là một Vastaya có khả năng chuyển hóa ma thuật thành những quả cầu năng lượng thuần khiết. Cô ta say mê việc chơi đùa với con mồi của mình bằng cách thao túng cảm xúc của họ, rồi sau đó nuốt chửng lấy nguồn tinh hoa sự sống từ nạn nhân. Dù mang bản năng săn mồi tự nhiên, Ahri lại cảm thấy một sự cảm thông khi cô ta nhận được những mảnh ký ức từ mỗi linh hồn mà cô hấp thụ.
1. Ưu điểm
• Chiêu cuối của cô ấy gồm 3 lần lướt và phóng luồng sét gây sát thương, đây là chiêu thức làm nên sự khác biệt với các tướng pháp sư khác. Nó cho Ahri khả năng cơ động ám sát hoặc rút lui rất dễ.
• Khả năng di chuyển là điểm mạnh của Ahri. Cô ấy khá cơ động khi đi đường hoặc trong giao tranh đồng đội.
• Chiêu 3 - Hôn gió là một trong những chiêu khống chế cứng tốt trong game. Đây là chiêu làm nên tên tuổi khi chỉ cần nói tới Hôn gió sẽ biết là Ahri
•  Điểm yếu
• Ahri có lượng máu khá mỏng, dễ dàng bị phản công và hạ gục khi sử dụng khống chế hụt.
• Các chiêu của Ahri tiêu hao nhiều năng lượng ở giai đoạn đầu trận nên không thể tung thoải mái ở giai đoạn này.
Bảng ngọc
 
 2. Phép bổ trợ
 
3. thứ tự nâng skill và chi tiết từng kỹ năng 
 
 
Theo mình thì thứ tự kỹ năng nên được chia ra 2 lối, nếu bạn là người thích di chuyển bắt lẻ thì có lẽ nâng E sẽ hợp hơn để có thể hôn gió nhanh hơn. Còn bạn muốn đẩy lính nhanh và sát thương nhiều thì cứ theo thứ tự trong bảng. 
4. Lối lên đồ
 
Đây là lối lên đồ cơ bản nhất nếu bạn mới là người tập chơi làm quen với Tốc Chiến.
 
Đây là lối lên đồ sẽ cho bạn khả năng xuyên kháng phép đối với các tướng tanker của team địch, cộng với đó là khả năng cơ động hơn với đai lưng hextech.
5. Lối chơi
 
Giai đoạn đầu trận tới giữa trận
Ahri là dạng sát thủ cơ động có khả năng dồn sát thương và tháo chạy dễ dàng. Khởi đầu nên là farm lính nên nhớ là last hit tránh dùng quá nhiều mana khi chưa muốn về nhà mua trang bị. Còn khi lên được vọng âm thì khả năng dọn lính sẽ nhanh hơn một chút, lúc này bạn có thể dọn lính và tận dụng kỹ năng R của mình để đi gank 2 lane kia cho đồng đội. Hãy sử dụng chiêu E một cách hợp lý và nên nhớ chỉ có 3 lần nhảy với R thôi nhé. Hãy giữ cho mình một lần nhảy để thoát thân hoặc truy đuổi. Giai đoạn giữa trận thì nên dọn lính nhanh và đi gank đảo lane để lấy lợi thế, đây là thời điểm mạnh nhất của cô nàng với khả năng truy đuổi, dồn sát thương cộng thiêu đốt.
Mobile Specification for League of Legends Wild Rift Revealed - Thisisgame  ASIA
 
Giai đoạn cuối game

Vào cuối trận, với khả năng gây choáng trong 2 giây, cô ấy có thể thay đổi kết quả của một giao tranh. Sự linh hoạt của cô ấy về lối chơi và cách xây dựng cũng là một yếu tố lớn, vì cô ấy có thể thích ứng với bất cứ vị trí mà đội của mình cần, có thể là ám sát, khởi xướng hay mồi nhử.

Ahri là vị pháp sư có thể kết liễu Xạ Thủ chủ lực đối phương trong chớp mắt, hãy khéo léo giữ vị trí và cho bọn chúng nếm mùi.

Về cuối trận Ahri sẽ hồi chiêu 1 liên tục, Quả cầu Hồ Ly trên đường quay về có thể gây sát thương chuẩn để cấu máu các vị trí tanker cộng với trang bị xuyên kháng phép.

LOL Wildrift: Ahri is your waifu! - Japanese and South

6.Mẹo chơi Ahri


Hãy dùng chiêu Chiêu 3 - Hôn gió đúng cách để giữ vị trí cho mình khi cấu rỉa và lùi về khi cần thiết. 
Sử dụng các kỹ năng gây sát thương phép sau khi đã khống chế trúng để đảm bảo kỹ năng sẽ trúng đích.
Chiêu 1 - Quả Cầu Ma Thuật sẽ quay về sau khi quăng đến vị trí chỉ định, vì vậy hãy di chuyển để lượt về quả cầu này có thể đi ngang và gây sát thương lên tướng địch.

Wild Rift Ahri is INSANE! (Full Gameplay + English Commentary) | League of  Legends: Wild Rift Alpha - YouTube

 
 
Qua bài viết anh em có thể áp dụng vào Tốc Chiến xem sao nhé, hãy theo dõi để cập nhật tin tức mới nhất trên trang nhé. Đây là bài viết hướng dẫn Ahri trong Tốc Chiến phiên bản mobile. 
 

Viết bình luận