Bi hài chuyện game thủ "bóp team" đi vào lịch sử Liên Quân Mobile

Khải sở khanh 17/09/2018 08:39

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu bạn là người thường xuyên xem các giải Liên Quân Mobile – Arena of Valor vô địch quốc gia ở nhiều khu vực như Việt Nam, Đài Loan, Thái Lan thì ít nhiều đã từng chứng kiến các sự cố mà ban tổ chức gặp phải. Những sự cố này đôi khi do lỗi kỹ thuật, nhưng thi thoảng lại do chính con người, mà cụ thể ở đây là các vận động viên eSports chuyên nghiệp tạo ra.


Tuyển thủ Chobits trong màu áo OverClockers.

Thường thì những lỗi mà do các vận động viên eSports gây ra đều sẽ gây hậu quả tai hại cho chính đội chủ quản và thậm chí là cả bản thân họ. Nặng thì bị cấm tham gia các giải eSports do Garena và Tencent tổ chức, nhẹ thì bị xử thua 1 ván đấu hoặc cả trận. Nhưng tựu chung, ai đã mắc lỗi thì sẽ không lặp lại thêm nữa. Ấy vậy mà trong lịch sử Liên Quân Mobile Việt Nam đã chứng kiến một vận động viên có “thành tích” bóp team mang tính hệ thống, đó là Chobits. Cựu tuyển thủ Phố Bò Team và nay đang chơi cho OverClockers đã trực tiếp “giúp” đối phương tới 2 lần liên tiếp ở 2 giải vô địch Liên Quân Mobile quốc gia trong năm 2018.


Chobits pick Max khiến Phố Bò Team thua trận.


Chobits tiếp tục sử dụng item chưa từng được xuất hiện ở máy chủ Mặt Trời trong ván 3, trận gặp Team Flash đó là Kil’Groth Quang Vinh.

Hậu quả là các đội chủ quản của anh này bị xử thua, càng đắng lòng hơn khi đó lại là những ván đấu quan trọng với những đối thủ đẳng cấp. Lỗi mà Chobits mắc phải đó là sử dụng tướng chưa đủ thời gian 2 tuần và trang phục chưa xuất hiện ở server chính thức của Liên Quân Mobile Việt Nam. Sai lầm này một phần cũng vì ban tổ chức đã cấp cho những vận động viên chuyên nghiệp các tài khoản full tướng và skin. Trong số những item này, rất nhiều món còn chưa được mở bán chính thức. Ở giải ĐTDV mùa xuân 2018, Chobits đã pick tướng Max trong cuộc đối đầu với Saigon Phantom và mới đây, anh này sử dụng Kil’Groth với skin Quang Vinh trong ván đấu quyết định với Team Flash ở vòng 3 giải ĐTDV mùa đông 2018.


BK Dừa là cái tên đắt giá nhất của OverClockers.

OverClockers là team Liên Quân Mobile chuyên nghiệp mới được thành lập. Tham dự ĐTDV mùa Đông 2018 với tư cách là nhà vô địch vòng loại Hồ Chí Minh, OverClockers tự tin sẽ tạo ra địa chấn tại mùa giải năm nay. Đội hình của OverClockers bao gồm những ngôi sao từng thi đấu tại ĐTDV như Chobits, BK Dua, Kingzone (đổi tên thành Chihiro), Scizzar. Trong số này, BK Dừa là cái tên nổi bật nhất khi anh là một trong những vận động viên giàu thành tích quốc nội nhất. Rõ ràng, nếu không khắc phục điểm yếu là anh chàng tuyển thủ Chobits kia thì OverClockers rất khó tiến xa ở giải năm nay.

Theo: Helino

Viết bình luận