Từ chức HLV của FFQ, Baroibeo kiếm được gần trăm triệu đồng mỗi tháng từ công việc streamer

Hà Ngã Diệp Chi 25/09/2018 14:15

MỤC LỤC [Hiện]

Baroibeo tên thật là Phan Tấn Trung, sinh ngày 26/2/1989 cái tên không quá xa lạ với các game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam từ những ngày đầu. Thi đấu chuyên nghiệp từ khá sớm trong màu áo XGame, Baroibeo luôn để lại ấn tượng về một người Hỗ trợ tài năng, một đội trưởng mẫu mực. Song quá trình chơi cho các đội tuyển XGame, ZOTAC hay Saigon Mongaming không quá thành công, Baroibeo quyết định đầu quân cho FFQ và gặt hái được nhiều thành công sau đó.

Hiện tại, Baroibeo đã từ chức huấn luyện viên của FFQ và trở thành một streamer trên kênh Youtube. Từ đó, rất nhiều người hâm mộ đặt ra câu hỏi, liệu một streamer có thu nhập hấp dẫn đến mức nào mà Baroibeo đã quyết định chia tay với FFQ? Hãy cùng điểm sơ qua về doanh thu ước tính mà kênh Youtube Ba Rọi Béo sẽ nhận được dựa trên một trang web nghiên cứu bên dưới đây:

Từ chức HLV của FFQ, Baroibeo kiếm được gần trăm triệu đồng mỗi tháng từ công việc streamer

(Từ trái sang) Ngày - lượt theo dõi subscribers - lượt xem video - ước tính doanh thu. Phần màu xanh lá cây là lượng tăng giảm của mỗi chỉ số.

Nhìn vào thống kê từ trang Socialblade.com này, trung bình mỗi ngày Baroibeo có được $117-$1,9k (2.726.100 - 44.270.000 VNĐ). Như vậy, trung bình mỗi tháng từ kênh Youtube hơn 190 nghìn lượt đăng ký, Baroibeo có thể nhận về $3,5k - $56k (81.550.000 - 1.304.800.000 VNĐ). Số tiền ước tính với lượng lượt xem duy trì tăng gần 500.000 mỗi ngày ổn định với tần suất xuất bản video trên kênh.

Từ chức HLV của FFQ, Baroibeo kiếm được gần trăm triệu đồng mỗi tháng từ công việc streamer

Tài khoản "Cô hiệu phó Ướt Đẫm" tặng Baroibeo số tiền hơn 25 triệu đồng

Doanh thu trên còn chưa kể số tiền Baroibeo nhận được từ donate, hợp đồng quảng cáo, tài trợ, tham gia sự kiện. Trên trang Playerduo - trang web giúp người xem donate tiền cho streamer, Baroibeo nhận được 1 số tiền lớn chỉ tính riêng Top 10 donate trong tháng 9, anh đã nhận được tổng cộng số tiền 14.070.000 VNĐ.

Streamer là công việc hot nhất hiện nay, không chỉ đem lại niềm vui, sự nổi tiếng mà nó còn giúp bản thân streamer có được khoản thu nhập khổng lồ nuôi sống bản thân và cả gia đình. 

Từ chức HLV của FFQ, Baroibeo kiếm được gần trăm triệu đồng mỗi tháng từ công việc streamer

Ngoài doanh thu từ Youtube, Baroibeo còn nhận các quảng cáo trên livestream (góc trái) và donate tặng quà từ "học trò"

Không thể phủ nhận việc Baroibeo gia nhập FFQ trong vai trò HLV đã giúp tên tuổi của anh được biết đến rộng rãi hơn và có được lượng fan hâm mộ đông đảo. Mỗi khi lên sóng livestream Youtube, kênh Ba Rọi Béo luôn đạt mức trên 10.000 người xem trực tuyến cùng lúc. Cũng nhờ mức hoa hồng hấp dẫn mà mới đây Sena - tuyển thủ trước đó rời FFQ gia nhập SGD cũng đã thông báo giải nghệ game thủ chuyên nghiệp và về chung 1 nhà với "Thầy ba".

Viết bình luận