Những sai lầm “chết người” của các game thủ Valorant hay gặp phải nhất

HNAQ 28/07/2020 08:55

Valorant nói riêng và các game bắn súng nói chung đều có gameplay rất giống nhau, chính vì đó những pha xử lí của người chơi thường gặp phải “lỗi” khiến họ phải trả giá giá đắt. Sự thật là không chỉ những người chơi mới gặp phải những lỗi này mà ngay cả những người chơi lâu lắm cũng không hề để ý và mắc phải sai lầm tương tự, hãy tìm hiểu xem những “lỗi” này là gì nhé.

1 Thay đạn sau khi có kill

Đây là một sai lầm cơ bản nhưng vô cùng nguy hiểm, thường những người chơi sẽ thay đạn ngay khi họ hạ gục 1 kẻ địch để tạo độ “cool ngầu”, nhưng vô tình nó sẽ khiến bạn gặp bất lợi với kẻ địch khác bất ngờ xuất hiện, đôi khi chỉ cần 1-2 viên đạn cũng đủ để bạn có được một người rồi. Vì vậy hãy bỏ ngay thói quen “chí mạng” này nhé

2 Cầm dao khi di chuyển

Tương tự như trên thì đây cũng là sai lầm cơ bản, nó chỉ giúp tạo cho bạn cảm giác tự tin nhưng sẽ ra sao khi bạn đang cầm dao di chuyển thì có một kẻ địch bất ngờ xuất hiện, lúc đó có lẽ trong đầu bạn sẽ nghĩ rằng: “giá như mình cầm súng”. Mặc dù vậy nhưng nếu bạn có khả năng đọc vị trí tốt thì việc cầm dao di chuyển sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn đấy.

3 Không nhìn mini map

Mini map trong game bắn súng là một công cụ hỗ trợ vô cùng tuyệt vời, nó giúp cho bạn biết được đồng đội của mình đang ở đâu trên bản đồ hay có thấy kẻ địch không. Ngoài ra đôi khi mắt của bạn chưa thấy kẻ địch nhưng trên mini map thì đã hiện rồi, đó cũng là cách để kiểm soát tình hình trận đấu một cách tốt nhất.

4 Không sử dụng phím di chuyển Walk

Walk tức là đi chậm và không tạo tiếng, đây là một kiểu di chuyển chiến thuật giúp cho bạn không lộ tiếng động để dễ dàng luồn lách qua những khu vực nguy hiểm. Trong Valorant tiếng chân của Agent có vẻ khá to nên nếu bạn không Walk thì nguy cơ nằm xuống là vô cùng cao.

5 Không liên lạc với đồng đội

Voice chat của Valorant được đánh giá là rất tuyệt vời, nó được xem như là tốt nhất hiện tại trong các game FPS trực tuyến. Nếu bạn chỉ âm thầm chơi game và không report vị trí cho đồng đội thì quả là rất khó để giành chiến thắng. Chính vì đó bạn nên sử dụng công cụ này hoặc ít nhất là text chat để đồng đội có thể nhận được những thông tin quý giá.

Trên đây là những sai lầm cơ bản mà chúng tôi cho rằng người chơi Valorant thường mắc phải, nếu bạn đang mắc phải thì hãy cố gắng giảm thiểu để có những trận đấu chất lượng hơn trong Valorant.

Viết bình luận