Jamppi lên tiếng kiện Valve vì bê bối liên quan đến VAC Ban

duck 29/03/2020 14:36

MỤC LỤC [Hiện]

Theo nguồn tin đến từ phóng viên eSports uy tín Jarek “DeKay” Lewis, player đến từ Thuỵ Điển Elias “Jamppi” Olkkonen đang lên kế hoạch kiện Valve vì những tổn thất VAC gây ra cho anh.

Jamppi vướng vào rắc rối vì một tài khoản không thuộc sở hữu của anh

Cụ thể, tài khoản bị VAC của Jamppi đã ngăn anh gia nhập OG vào năm 2019. Đơn kiện ghi rõ rằng, vào năm 2015, khi Jammpi 14 tuổi, anh đã mua một tài khoản CS:GO thứ hai cho một người bạn. 

Họ chơi cùng nhau trong nhiều trận LAN trước khi Jamppi bán tài khoản đó cho người bạn của mình. Một khoảng thời gian sau, tài khoản đứng tên Jamppi đã bị VAC sờ gáy. Anh đã cố liên hệ với Valve để minh oan, tuy nhiên Valve thẳng tay ban anh khỏi tất cả các giải Major do Valve tài trợ.

Jamppi bị ban khỏi tất cả các giải Major do Valve tài trợ

OG sau đó ký hợp đồng với Mateusz “mantuu” Wilczewski để hoàn thiện lineup của mình - vị trí đáng ra sẽ thuộc về Jamppi nếu không xuất hiện tài khoản bị VAC oan uổng kia. OG thi đấu đến ngày hôm nay với lineup gồm Aleksib, NBK-, valde, và Issa “ISSAA” Murad. Jamppi sau đó rời SJ vào tháng 12 năm 2019. Anh thi đấu lẻ tẻ một vài trận cho team KYNYNIEKAT vào tháng 2 năm 2020.

Jamppi không phải player duy nhất gặp rắc rối với một tài khoản cũ bị VAC. Vinicius “vsm” Moreira - một trong những player hàng đầu của Brazil, cũng đã phải nhận hình phạt tương tự với Jamppi.

Tài năng người Brazil cũng chịu chung số phận với Jamppi

Valve chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về đơn kiện của Jamppi. Tuy nhiên, Hiệp hội Counter-Strike Chuyên nghiệp (CSPPA) khả năng cao sẽ tham gia vụ việc, nhưng hiện họ vẫn chưa trả lời yêu cầu hỗ trợ của Jamppi.

Viết bình luận