Ngắm Acer Swift 7 đẹp không tì vết, viền màn siêu mỏng phong thái doanh nhân trên mọi góc nhìn

VGA 28/07/2019 18:30

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói đây là chiếc Ultrabook đỉnh nhất của Acer. Ấn tượng đầu tiên khi mình cầm chiếc Swift 7 lên chính là cảm giác cực nhẹ của máy, và sau đó là độ mỏng và cả màn hình gần như tràn viền nữa.

Acer Swift 7 nhẹ tới nỗi mà có thể nằm vững trên một tờ giấy cuộn tròn mà không hề bị bẹp do khối lượng của máy chỉ có 0.89 kg (890 gram) mà thôi.

Nếu gấp máy lại thì chúng ta có thể thấy Swift 7 chỉ dày hơn chiếc điện thoại một xíu và tất nhiên, toàn bộ thân máy dày chưa tới 1 cm (9.95 mm). Ngay ở cạnh trái các bạn có thể thấy chỉ có một cổng tai nghe 3.5 mm mà thôi.

Còn cạnh phải là hai cổng Thunderbolt 3 kiểu USB - C cho phép truyền dữ liệu cực nhanh lên tới 40 GB/s. Đồng thời, hai cổng này cũng là cổng sạc luôn, tức là các bạn ghim sạc vào cổng nào thì máy cũng nhận được điện.

Để đạt được độ mỏng nhẹ như vậy, Swift 7 đã sử dụng công nghệ vỏ hợp kim nhôm, magie. Tuy là mỏng nhẹ, nhưng chiếc máy này khi cầm trên tay vẫn tạo cho mình có cảm giác chắc chắn, không có hiện tượng bị ọp ẹp gì cả.

Và khi mua máy, chúng ta sẽ có hai quà tặng đi kèm thú vị khác, đó là một adapter chuyển đổi kết nối và một bao da thời trang thiết kế sẵn giành cho Swift 7.

Riêng cục Adapter tặng kèm sẽ có ba đầu chuyển sang là USB, USB - C và HDMI. Điều này sẽ tiết kiệm thêm cho bạn một khoản chi phí nho nhỏ khi phải mua thêm các đầu chuyển khác.

Quay trở lại với Swift 7 một chút, nút nguồn của máy sẽ nằm ở bên trái và đồng thời tích hợp cảm biến vân tay ở trên đó luôn.

Trong khi đó ở phía trên một xíu là một nút nhấn để mở camera của máy do phía trên đã được bao phủ bởi màn hình mất rồi.

Swift 7 khiến mình cảm thấy choáng ngợp khá nhiều khi sở hữu một màn hình với viền mỏng tới 4 cạnh, cho cảm giác tràn viền, sang trọng và đẹp mắt. Màn hình của máy có kích thước 14 inch, độ phân giải Full HD và đây là màn hinh gương có hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Tất nhiên chúng ta đều biết nhược điểm của màn hình gương sẽ bị chói nếu sử dụng ngoài trời. Nhưng với một doanh nhân thường ngồi trong văn phòng thì lại khác, màn hình này lại đem đến ưu điểm là màu sắc hiển thị sắc nét, đẹp mắt và hỗ trợ rất tốt trong các thao tác vuốt chạm trên màn hình.

Để đánh đổi lấy sự mỏng nhẹ, bàn phím và cả bàn di chuột trên Acer Swift 7 cũng đã thay đổi đi rất nhiều khi các phím chức năng F1 ... F12 cũng được thích hợp cùng với các phím số. Các phím bấm theo cảm giác của mình khi gõ có hành trình ngắn, độ nảy chắc, kích thước phím và khoảng cách hơi nhỏ, cần mất một khoảng thời gian để làm quen.

Bàn di chuột thì lại được làm khá là dài, có lẽ bù lại cho chiều rộng khiêm tốn của mình. Thực tế khi sử dụng, hầu hết các thao tác của mình đều làm việc trên màn hình cảm ứng hết nên cũng không bận tâm quá nhiều tới trackpad phía dưới.

Cấu hình của Acer Swift 7 đang được bán trên thị trường Việt Nam:

CPU: Intel Core i7-8500Y
RAM: 16GB 
Ổ cứng: SSD 512GB (Onboard)
Card đồ họa tích hợp: Intel UHD Graphics 615
Đánh giá nhanh hiệu năng của máy bằng phần mềm Geekbench 4, Swift 7 đạt được 24.721 điểm.

Thử nghiệm tốc độ ổ cứng SSD trên máy cũng cho tốc độ đọc lên tới 1.600 MB/s và ghi lên tới 800 MB/s. Chính điều này khiến thời gian tắt mở máy và khởi động các phần mềm cực nhanh.

Trải nghiệm thực tế của mình sau gần một tuần với Swift 7 đó là máy chạy rất nhanh và mượt. Cùng với RAM 16 GB, máy cho phép mình xử lý đa nhiệm cùng lúc các file Excel lớn với lượng Email đồ sộ một cách hiệu quả.

Khi nhìn vào thân máy mỏng nhẹ như vậy, mình dự đoán pin máy có thể trụ được 8 tiếng sử dụng liên tục. Nhưng thực sự khi trải nghiệm cho thấy máy có thời lượng pin trên 12 tiếng. Khi mình sử dụng phần mềm Batterymon để test ở độ sáng màn hình tối đa, wifi mở liên tục, loa ngoài 80%.

Kết quả thu được sau khi test là 12 tiếng 42 phút. Tùy theo nhu cầu sử dụng các tác vụ khác nhau thì thời lượng pin này có thể thấp hoặc cao hơn với con số 12 tiếng mà mình đưa ra. Nhưng nhìn chung với thời lượng pin như thế này, bạn chỉ cần sạc đầy pin là có thể yên tâm làm việc cả ngày được rồi.

Acer Swift 7 hội tụ cho mình đầy đủ những điều để làm nên một chiếc laptop chuẩn doanh nhân, đó chính là độ mỏng nhẹ, sự tiện dụng, sang trọng, cấu hình mạnh mẽ đáp ứng đầy đủ cho công việc và thời lượng pin dài để bạn không còn phải lo lằng mỗi khi đi làm hay công tác xa.

(theo thegioididong)

Viết bình luận