Lùm xùm làng công nghệ: nữ giám đốc tài chính toàn cầu của Huawei bị bắt, nguyên nhân do đâu?

VGA 08/12/2018 18:45

MỤC LỤC [Hiện]

Trong những năm gần đây, các sản phẩm smart phone của Huawei đang dần được ưa chuộng trên toàn cầu nhờ giá thành hợp lí với những công nghệ "hợp mốt hợp thời" đánh đúng vào tâm lý của người tiêu dùng. Việc Giám đốc tài chính toàn cầu của tập đoàn này bị bắt giữ là một cú shock lớn với Huawei nói riêng và giới công nghệ nói chung.

Bà Meng Wanzhou đã bị bắt cuối tuần qua tại Canada và đang phải đối mặt với việc bị dẫn độ tới Hoa Kỳ. Nguyên nhân Meng Wanzhou bị bắt vì bà bị nghi ngờ vi phạm các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Bà Meng đã đề nghị không công bố thông tin nên hiện tại Bộ Tư pháp Canada cho biết không thể cung cấp thêm thông tin liên quan đến vụ việc này.

Cách đây 8 tháng, tờ Wall Street Journal đã từng đưa tin giới chức Mỹ mở một cuộc điều tra về nghi vấn Huawei đã vi phạm lệnh cấm giao dịch với Iran. Bà Meng là một trong những phó chủ tịch hội đồng quản trị của công ty công nghệ Trung Quốc và là con gái của nhà sáng lập công ty Ren Zhengfei.

Huawei hiện là một trong những nhà sản xuất thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới. Có vẻ, những rắc rối của Huawei với chính phủ Mỹ có vẻ ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Và vụ bắt giữ nữ giám đốc tài chính toàn cầu mới đây sẽ làm tăng thêm căng thẳng giữa Mỹ và Huawei (nếu không muốn nói là với cả Trung Quốc). Mỹ không chỉ cấm sử dụng các thiết bị của Huawei trong các cơ quan chính phủ mà họ còn gây áp lực lên các nước khác để tẩy chay Huawei (một số nỗ lực của Mỹ đã thành công). Rất nhiều người đang ngóng chờ phản ứng từ phía Huawei và Trung Quốc với vụ bắt giữ này.

(theo trainghiemso)

Viết bình luận