Lộ diện AIO mới với hiệu năng khủng giữ CPU không vượt quá 22 độ C

Gà Béo 07/11/2019 17:30

MỤC LỤC [Hiện]

Theo những thông tin ban đầu, bộ tản nhiệt AIO này có tên gọi là Thermoelectric Liquid Cooler ứng dụng công nghệ làm mát tương tự như tủ lạnh để mang lại hiệu quả làm lạnh nhanh cho CPU. Điểm đặc biệt của bộ tản AIO này là khả năng duy trì nhiệt độ giống như một chiếc điều hòa để giữ cho nhiệt độ của CPU luôn ổn định.

Về cấu tạo, bộ AIO này cũng khá khác biệt so với các AIO thông thường. Điểm dễ nhận thấy nhất là hệ thống làm mát ngoài sử dụng 1 rad dày 120 ra còn có một bộ phận tản nhiệt lớn đi kèm với ống đồng dẫn nhiệt nằm dọc và các lá tản nhiệt nằm ngang. Rất có thể Cooler Master dẫn chất lỏng qua hệ thống ống đồng lớn và cho thoát nhiệt qua các lá được đặt ngang kết cấu tản nhiệt.

Điều khiến mình băn khoăn nằm ở việc bộ tản nhiệt này sở hữu khá nhiều thành phần làm mát không rõ Cooler Master đã thiết kế để đưa nhiều bộ phận như vậy vào chiếc case như thế nào? Vì rõ ràng chúng sẽ tốn nhiều diện tích thùng máy cũng như có nhiều ống dẫn nhiệt khá rối rắm không phải chiếc case nào cũng nhét vừa. 

Trên thực tế, sản phẩm trên của Cooler Master có góp mặt tại Computex 2018 vừa qua. Tuy nhiên công nghệ này vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, chưa rõ hiệu quả khi ra sử dụng thực tế đến đâu, các cấu kiện và nguyên lí hoạt động vẫn chưa được thông tin chính thức nên mọi thứ vẫn còn là ẩn số.

Viết bình luận