Đã xuất hiện kính thực tế ảo giúp bạn ngửi được cả mùi máu trong game

Shinosuke 06/07/2017 13:20

(Game8) - Công nghệ này đảm bảo rất chân thực khi bạn càng đến gần một cái xác nào trong game, mùi sẽ nặng và gắt hơn khi bạn đứng ở xa. 

Vaqso, một thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm đính kèm với kính thực tế ảo mới đây đã cho ra mắt một thiết bị tạo mùi mang tên Vaqso VR để giúp cho trải nghiệm của người dùng với kính thực tế ảo trở nên chân thực hơn bao giờ hết.

>> Cách chơi Blade and Soul cho tân thủ

Thiết bị này sẽ được gắn vào mặt dưới của kính thực tế ảo như trong hình là Oculus Rift, chúng chưa các hóa chất tạo mùi và sẽ bơm vào khu vực gần mũi người chơi. Vaqso VR có khả năng chứa 3 mùi khác nhau và trang bị hệ thống quạt để tăng giảm độ nồng của mùi. Ví dụ bạn chơi game kinh dị, càng đi đến gần một cái xác, một vũng máu thì mùi sẽ càng mạnh hơn.

Hiện startup này đã được đầu tư 600 nghìn USD thông qua công ty đầu tư mạo hiểm Weru Investment để tiếp tục phát triển sản phẩm. Hiện Vaqso VR đã hỗ trợ cả ba mẫu kính thức tế ảo được nhiều người sử dụng nhất, Oculus Rift, HTC Vive và PlayStation VR.

Sử dụng một bộ mã lệnh được chính Vaqso viết ra, các lập trình viên sẽ cài đặt được những dòng lệnh vào game cũng như chương trình của họ để "ra lệnh" cho thiết bị nhỏ xinh này tạo ra các mùi thông qua phản ứng hóa học khác nhau.

Dù có được bước đầu khá thành công, thế nhưng Vaqso không phải là hãng đầu tiền phát triển những thiết bị dành riêng cho việc tái tạo mùi. Trước đó, Ubisoft đã giới thiệu Nosulus Rift với tác dụng tương đồng nhưng chỉ cho tựa game South Park: The Fractured But Whole.

Viết bình luận