Chê chiếc lap Alienware cũ của mình quá nóng, anh chàng này đã có giải pháp của riêng mình

Gà Béo 16/07/2019 14:24

MỤC LỤC [Hiện]

Sau khi tiến hành ép xung GTX970m và con chip i7-920xm trên chiếc lap Alienware đến mức tối đa mà phần cứng có thể chịu được, Mike nhanh chóng nhận ra nhiệt độ là một vấn đề cực kì nan giải nếu anh chàng cố gắng chơi game lâu hơn 2 tiếng trên chiếc lap của mình.

Nhưng cái khó ló cái khôn, Mike đã mạnh dạn mod lại chiếc tản nhiệt NOTEPAL U2 PLUS của mình và chế một bộ tản nhiệt nước để bàn dành cho chiếc Alienware yêu quý. Để làm được điều này, anh chàng đã phải tự chế waterblocks cho bộ phận tản nhiệt trên CPU và GPU ban đầu của chiếc Alienware.

phần đế tản nhiệt được khoét rỗng lấy vị trí gắn block

2 chiếc block tự chế của Mike

ống dẫn nước và gắn block vào chiếc Alienware

Điểm thú vị của phát kiến này của Mike đó là anh cũng đã tính toán đến việc phải mang chiếc Alienware này ra ngoài khi cần thiết. Vì vậy ngoài việc thiết kế sao cho block tiếp xúc tốt nhất với các ống dẫn nhiệt, Mike còn xử lí để những chiếc block này có thể dễ dàng tháo rời khi cần thiết.

bộ tản nhiệt ngoài đi kèm với đèn báo nhiệt độ

Kết quả khá mĩ mãn khi chiếc Alienware đã có nhiệt độ cực kì lí tưởng với 35oC khi dùng với tản nước tự chế của mình. Nhiệt độ ban đầu của chiếc Alienware rơi vào khoảng trên 75oC.

 

Viết bình luận