Tập cuối Game Of Thrones Season 6 : Những vụ thảm sát kinh hoàng

Doodie 28/06/2016 16:00

MỤC LỤC [Hiện]

Đúng với khẩu hiệu của cả season : “All men must die”, tập phim cuối cùng của Game of Thrones mùa 6 đã cho chúng ta chứng kiến những vụ thảm sát kinh hoàng.

The King is Landing...

 

Đúng như dự đoán, Cersei đã sử dụng tới Wild Fire ( Lửa hoang) để lại từ thời Vua điên để cho nổ toàn bộ thần điện. Mặc dù hoàng hậu Margaery phát hiện ra những điểm bất thường ở phiên xét xử Thái hậu Cersei nhưng nàng đã thất bại trong việc cảnh báo mọi người. Kết quả là ngọn lửa xanh đã giết chết toàn bộ người nhà Tyrell, High Sparrow và các môn đệ, thậm chí là cả Kevan Lannister, người nhà Cercei. Không chỉ vậy, Cersei còn bắt giam và tra tấn nữ tu Unella để trả thù cho quãng thời gian của mình bị nhốt tại thần điện. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì Cersei mới nhận ra rằng mình chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của đứa con thứ ba, và hoàn tất lời tiên tri. Vua Tommen sau khi chứng kiến cái chết của người vợ cùng hàng trăm người vô tội, đã gieo mình tự sát. Đau đớn vì mất con, Cersei vẫn quyết định ngồi lên Ngai vàng, trở thành Nữ Hoàng của Westeros.

Liên minh Frey-Lannister được hình thành, và có vẻ như Frey rất tự tin vào điều đó. Nhưng Jaime Lannister thì không nghĩ vậy. Chỉ ra sự hèn kém và vô dụng của Walder Frey, Jaime cùng quân đoàn quay trở về Thủ phủ. Tức giận trước những lời xỉ nhục, Walder ngồi ăn tối một mình trong cung điện với chỉ một cô hầu gái. Ông sẽ chẳng thể ngờ bữa tối của mình được làm từ thịt đứa con trai, và cô hầu gái đó đến để lấy mạng mình – Arya Stark. Cô bé sau một thời giant u nghiệp ở Bravos có vẻ như đã trở nên máu lạnh và giết người không ghê tay…

"The last thing you're ever going to see is a Stark smiling down at you as you die" - Arya Stark

 

Thân thế của Jon Snow cuối cùng cũng được tiết lộ khi Bran sử dụng khả năng của mình. Con trai của Rhaegar và Lyanna, Jon Snow bây giờ mới là người thừa kế xứng đáng nhất của Ngai Sắt, hơn cả Daenarys, người vốn chỉ là em gái Rhaegar. Mang trong mình dòng máu Rồng và Sói, dễ hiểu sao anh chàng đến chết rồi vẫn được hồi sinh. Và thật không may cho Jon, khi vừa được các dân tộc phương Bắc ủng hộ, tôn làm Vua phương Bắc, thì mọi chuyện sẽ ra sao khi họ phát hiện anh là người nhà Targaryen, phương Bắc chỉ là….quê ngoại.

Meereen

Không phải nói nhiều về Long Mẫu nữa, quân đã có đủ, rồng đã lớn, bây giờ cuối cùng cũng có thuyền. Ngoài ra, dưới sự giúp đỡ của Varys, cô còn nhận được ủng hộ từ nhà Tyrell và xứ Dorne. Việc tiến đánh Westeros chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

Như vậy, season 6 đã khép lại, tạo nên một bước đệm hoàn hảo cho những trận chiến khốc liệt ở season 7. Ai sẽ là người ngồi lên Ngai Sắt, ai sẽ là người chỉ huy quân đội đối đầu với Bóng Trắng? Hãy cùng chờ xem phần tiếp theo của bộ phim vào năm 2017.

Viết bình luận