Tam Quốc Chí 13 tung hoành bảng xếp hạng Steam

Monster 29/01/2016 15:27
(Game8) - Mặc dù giá bán cao ngất và chưa có tiếng Anh nhưng game chiến thuật kinh điển Romance of the Three Kingdoms 13 đã leo lên top bán chạy của Steam chỉ trong 2 ngày.

Chính thức ra mắt ngày 27/1 vừa qua, phần thứ 13 của dòng game chiến thuật kinh điển Romance of the Three Kingdoms đã lọt vào top bán chạy nhất của kênh phân phối Steam. Đây là một điều đáng ngạc nhiên khi game thậm chí không hỗ trợ tiếng Anh.



Romance of the Three Kingdoms 13 chỉ hỗ trợ 2 ngôn ngữ là tiếng Trung và tiếng Nhật. Bên cạnh đó, giá bán game cũng thuộc dạng cực đắt đỏ khi lên đến 90 USD so với mặt bằng chung của các game ăn khách là 60 USD và các game tầm trung là 30 USD. Khó khăn khác là một số người chơi phản ánh gặp lỗi kỹ thuật khi cài đặt và mở game. 



Tuy vậy, game vẫn lọt vào top bán chạy của Steam nằm ngay cạnh những tên tuổi lớn như Counter Strike, GTA 5. Điều đó cho thấy game đang có một cộng đồng fan trung thành rất lớn, những người quen biết với game từ nhiều phiên bản trước và thậm chí quen cả với việc chơi bằng text tiếng Nhật thay vì chờ bản tiếng Anh. 



Tại Việt Nam, Tam Quốc Chí cũng là dòng game được yêu mến từ lâu và trở thành chuẩn mực của các game chiến thuật xây thành góp phần vào sự thành công của thể loại webgame chiến thuật kế thừa sau này. 

Viết bình luận