
Nhà phát triển của Star Citizen, Cloud Imperium Games mới đây đã thông báo về việc game thám hiểm vũ trụ của hãng sẽ được chạy bằng công nghệ game Lumberyard của Amazon, thay cho Cryengine của Crytek mà trước đây hãng đã dùng.
Phiên bản Demo của game
''Chúng tôi đã làm việc với Amazon từ hơn một năm nay với mong muốn tìm được một đối tác đi đầu về công nghệ để đảm bảo cho tương lai của Star Citizen. Lumberyard mang đến cho game online những đổi mới đột phá, giúp nâng cấp chất lượng game cũng như giúp nhà phát triển có thể nhanh chóng và dễ dàng giao tiếp với hàng triệu game thủ toàn cầu."
"Vì chúng tôi đã có chung một tầm nhìn về định hướng phát triển nên việc chuyển giao công nghệ diễn ra hết sức nhanh chóng và dễ dàng. Chúng tôi mong đợi phiên bản Alpha 2.6 của game, được chạy trên nền Lumberyard và AWS sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho game thủ."
Star Citizen là một dự án game tham vọng, chỉ có thể được thực hiện nếu như sử dụng những công cụ làm game tối tân nhất và cộng thêm sự giúp đỡ của thuật toán đám mây.
Thông tin này được công bố một ngày sau khi Crytek tuyên bố giải thể 5 xưởng làm game của mình (xem chi tiết tại đây). Người phát ngôn của hàng phát triển game Cloud Imperium Games có nói hãng không hề phụ thuộc gì vào Crytek, và việc Crytek gặp khó khăn về tài chính sẽ không có tác động gì đến Star Citizen.
Star Citizen được bắt đầu đi vào phát triển từ tít năm 2011, và lần đầu được công bố vào tháng 10 năm 2012. Dự án này đã gây quỹ từ phía cộng đồng tổng số tiền lên tới $139 triệu đô, biến nó trở thành dự án được cộng đồng tài trợ nhiều nhất từ trước đến giờ trong mọi thể loại.
Phần chơi đơn của game có tên Squadron 42 mới đây đã bị lùi ngày ra mắt, tuy vậy phần chơi FPS Star Marine đã có thể chơi được qua phiên bản Beta. Tuy vậy game đầy đủ vẫn chưa hề được ra mắt mặc dù đã được gây quỹ đến 4 năm nay.
Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:
Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame
Group: http://bit.ly/mechoigame8
Viết bình luận