Quyền Vương Huyền Thoại – Cảnh sát siêu đẳng phiên bản gMO

Monster 08/12/2015 16:13
(Game8) - Những ai từng kinh qua những trò đánh đi màn trên máy game 4 nút chắc chắn sẽ rưng rưng kỷ niệm khi thấy những hình ảnh đầu tiên của Quyền Vương Huyền Thoại.

Hôm nay, 8/12/2015, nhà phát hàng VNG đã mở cửa giai đoạn Closed Beta dành cho tựa gMO mới là Quyền Vương Huyền Thoại. Đây là gMO phong cách hành động nhập vai màn hình ngang với thiết kế khá tương đồng với các game 4 nút thủa xưa dòng cảnh sát siêu đẳng (Final Fight) hay Cadillacs and Dinosaurs trên máy game thùng. 


Cảnh mở đầu game gợi nhớ đến Final Fight



Khi vừa đăng nhập vào game, dòng kỷ niệm ngày xưa ùa về với những sắp xếp rất quen thuộc. Tuy vậy, game vẫn có những nét rất khác so với các tựa game ngày xưa để phù hợp với thời đại mới và thể loại gMO. Hãy cùng xem xét những ấn tượng đầu tiên trong Quyền Vương Huyền Thoại qua những đánh giá cơ bản.

Ưu điểm

Đồ họa game được vẽ khá “chất”, đó là ưu điểm đầu tiên người chơi có thể nhận ra ngay khi vào game. Các hình ảnh trong game được thể hiện sắc nét như cảnh vật, các icon kỹ năng, item, hình đại diện nhân vật đều được vẽ khá tốt. Mặt khác các nhân vật được thiết kế theo hướng hiện đại và phong cách có hơi hướng của bộ “Quyền Vương” (King of Fighters).


Đồ họa và giao diện được vẽ 2D khá đẹp

Hệ thống chiến đấu trong game sử dụng thể loại hành động màn hình ngang kết hợp nhập vai tương tự Dragonica trước đây. Tuy vậy game được thiết kế theo hướng “đã tay” nên các kỹ năng khá hoành tráng và đẹp mắt. Chỉ cần chơi đơn thôi mà bạn còn có thể choáng ngợp nếu tung kỹ năng liên tục. Thử tưởng tượng chơi theo party đồng đội thì kỹ năng sẽ tung bay như thế nào. 



Quyền Vương Huyền Thoại sử dụng kiểu phân màn theo phụ bản, người chơi ở trong thành nhận nhiệm vụ và đi theo từng phụ bản và quay lại. Điểm đặc biệt là mỗi phụ bản đều có 2 tùy chỉnh song song để người chơi lựa chọn giữa chơi với đội (party) và chơi đơn có kèm 1 NPC mang đặc điểm của 1 người bạn trong danh sách bạn bè theo giúp đỡ. 


Các màn chơi đều có lựa chọn "Đội" hoặc "Đơn"

Ngoài các phụ bản là nhiệm vụ chính tuyến, game còn cung cấp các phụ bản thử thách giúp người chơi tăng các lợi ích khi thực hiện hàng ngày như tăng kinh nghiệm, tiền vàng. Bên cạnh đó chức năng cười hóa, pet và thần khí cũng là công cụ để người chơi tăng lực chiến cho nhân vật của mình. 


Chức năng thần khí giúp tăng sức mạnh cho người chơi

Hệ thống thời trang trong game cũng là một ưu điểm khá tốt. Nhân vật của bạn không thể hiện từng món đồ mặc trên người ra ngoài như các game MMORPG bình thường mà chỉ thể hiện theo thời trang. Bộ thời trang ngoài việc thay đổi diện mạo còn có chức năng cộng chỉ số cho nhân vật.


Thời trang giúp thay đổi bể ngoài nhân vật tạo ra sự khác biệt

Quyền Vương Huyền Thoại cho phép đặt tên khá thoải mái, cái tên Game8 “lọt cửa” dễ dàng không bị bắt bẻ gì. Game thủ có thể sáng tạo nhiều kiểu tên kết hợp chữ, số để có những cái nick sang chảnh đeo trên đầu nhân vật.

Nhược điểm

Đầu tiên là Quyền Vương Huyền Thoại có vẻ được thiết kế dành cho điện thoại hơn là máy tính bảng. Game vẫn chạy tốt trên máy tính bảng nhưng với kích cỡ to, máy tính bảng tỏ ra khó cầm hơn khi vào trận. Điện thoại nhỏ gọn dễ thao tác hơn với hệ thống nút điều khiển 2 tay trên màn hình.


Kết quả phóng lớn ảnh màn hình tỷ lệ 1:1 cho thấy icon kỹ năng vẫn sắc nét nhưng mô hình nhân vật bị vỡ ô vuông và răng cưa.

Đồ họa game tốt nhưng mô hình nhân vật khi chạy trên máy tính bảng lại có dấu hiện bị “bể” do căng ra quá mức. Bạn có thể thấy răng cưa và vỡ ô vuông trên mô hình nhân vật khi di chuyển. 

Thời trang là điểm mạnh khiến nhân vật sinh động và đẹp hơn, nhiều tùy biến hơn nhưng bù lại kho thời trang trong game khá khiêm tốn và có dấu hiệu “đô la thần chưởng”. Các bộ thời trang cao cấp đều cộng sức mạnh cho nhân vật và có bộ còn cho thuê theo tuần thay vì bán đứt cho người chơi. 


Bộ thời trang được bán thời hạn 7 ngày

Tổng quan, có thể nói Quyền Vương Huyền Thoại là một tựa game “của hiếm” khi mang đến cho game thủ phong cách chơi hành động nhập vai màn hình ngang. Tuy có những khuyết điểm đáng kể nhưng đây vẫn là ứng cử viên khá tốt cho những bạn yêu thích thể loại game hành động. 

Thông tin game



Một số hình ảnh trong game: 
















Viết bình luận