Phong Thần Tướng chia tay trong bình yên với game thủ trước khi bắt đầu năm học mới

Z.D 01/09/2015 11:00
(Game8) - Phong Thần Tướng - sản phẩm đầu tay của NPH mới nổi VIE Game vừa qua đã chính thức nói lời chia tay với game thủ Việt bằng tuyên bố đóng cửa game.

Phong Thần Tướng có tên gốc là Võ Đấu Phong Thần - webgame MMORPG do Yinshan sản xuất, chính thức ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 12/2014. Nội dung game dựa trên cốt truyện Phong Thần Diễn Nghĩa, tái hiện lại chân thực những cuộc chiến giữa các vị thần. Game có đồ hoạ 2,5D khá chi tiết và đẹp mắt.


Phong Thần Tướng từng được relaunch với tên gọi Thần Online nhưng không thành công

Sau khoảng 8 tháng vận hành tại Việt Nam, từng một lần relaunch với tên gọi Thần Online, tựa game này cũng đã chính thức thông báo đóng cửa. Phù hợp với vòng tuần hoàn của 1 webgame (trung bình 6 tháng là tuổi thọ của 1 webgame), Phong Thần Tướng đã không thoát khỏi được "lời nguyền số phận" đối với một webgame. 


Thông báo đóng cửa của Phong Thần Tướng

Chia tay trong yên bình, dù vẫn có những ý kiến chỉ trích từ game thủ nhưng đa phần cộng đồng đều "tạm hài lòng" với chính sách cảm ơn của Phong Thần Tướng. Thay vì chửi bới và tỏ ra bức xúc như với các NPH khác, cộng đồng Phong Thần Tướng đã chia sẻ những hình ảnh ingame về nhân vật của mình như một lời chào tạm biệt.








Cộng đồng game thủ nói lời tạm biệt với Phong Thần Tướng

Theo đó, Phong Thần Tướng đã chính thức đóng cửa server, trang chủ, cũng như fanpage của game đã ngừng hoạt động. Đúng thật là hiếm khi có một tựa game đóng cửa mà cộng đồng lại không dậy sóng, ngược lại còn cảm thấy lưu luyến với nhân vật VIP của mình như này. Có lẽ trong tương lai, các tựa game khác nên nhìn vào bài học từ Phong Thần Tướng để tránh những lùm xùm và làm game thủ của mình mất niềm tin.

Viết bình luận