Phẫn nộ với phát ngôn khinh miệt dân quê tỉnh lẻ là "bẩn thỉu"

Hà Ngã Diệp Chi 12/05/2016 23:00

(Game8) - Dùng nhiều từ ngữ vô văn hóa để chửi rủa, khinh miệt dân tỉnh lẻ, người khác vùng miền… Cô gái đăng tải những lời lẽ thô tục trên bị cả 1 cộng đồng "ném đá".

 

Trên mạng hôm qua ngày 12/05 xuất hiện 1 status đăng tải của 1 cô gái tự tin mình là “dân thành thị”, thuộc “đẳng cấp khác” và lên giọng, chê bai, chửi rủa những người dân ở tỉnh lẻ.

Những cụm từ như "nói chuyện cùn" , "ngu như chó", "ngu ngu đần đần", "bẩn thỉu" , "cóc ghẻ" được sử dụng để ám chỉ những người không sống ở thành thị. Với cố gái trẻ này, tất cả những người không sống ở thành phố đều rất đáng ghét và quê mùa.

Chỉ sau 5 tiếng đăng tải status này lên mạng cô gái trẻ nhận được hơn 70.000 lượt thích, 75.000 bình luận và hơn 6.000 lượt chia sẻ. Hầu hết là ý kiến chỉ trích kịch liệt của những người có suy nghĩ đúng đắn. Nhiều ý kiến cho rằng sống ở đâu thì cũng đều là người dân chung một nước, không nên so sánh thành thị, nông thôn và phân biệt đẳng cấp.

Những lời chửi rủa, bới móc nói xấu của những người bị cho là nhà quê khiến nhiều người nghĩ rằng phải chăng sinh ra và sống ở những nơi không phải là thành phố là một “tội lỗi”?

Suy nghĩ lệch lạc, thiếu ý thức của một bộ phận giới trẻ đặc biệt là cô gái trên là nguyên nhân nảy sinh những ý nghĩ phân biệt người thành thị, nông thôn, các vùng miền như thế này. Giới trẻ cần hiểu rằng, quê hương, thành thị hay nông thôn không ảnh hưởng đến nhân cách, suy nghĩ của mỗi người…

Việc dùng những từ ngữ thô tục để chê bai người khác sẽ chỉ khiến người xung quanh càng đánh giá về bản thân là người kém suy nghĩ, thậm chí là vô văn hóa. Nhiều bạn trẻ do được sống trong cuộc sống quá sung túc, đầy đủ nên thường tỏ thái độ ích kỷ, kỳ thị, chê bai những người “không được như mình”.

 

Và tất nhiên các độc giả của Game8 như thường lệ không quan tâm nội dung. Vấn đề chính là ảnh của cô gái ở đâu? Chúng tôi xin gửi tới các bức ảnh của cô gái trẻ này nhé!

 

Chuyện phân biệt vùng miền, dân thành phố, dân tỉnh thường xuyên được đem lên mạng bàn tán, thậm chí tạo nên những cuộc tranh luận kéo dài. Câu chuyện nhức nhối này sẽ thay đổi tùy theo suy nghĩ, nhận thức và cách nhìn cuộc sống của mỗi bạn trẻ.

Viết bình luận