Những món "thuốc tiên" biến bạn thành bất tử trong LMHT

Bookgrinder 28/09/2015 11:00
(Game8) - Bạn đang có rất nhiều lựa chọn để trở thành "thùng máu, tường thịt" trong LMHT, nhưng lựa chọn để bất tử là gì?

Với xu thế hiện tại ưa chuộng việc sử dụng những tướng tank trong thi đấu chuyên nghiệp, hẳn game thủ Việt cũng đang dần theo đuổi việc lựa chọn các tướng máu trâu, giáp dày ở các vị trí top, jungle, support trong những trận đấu của mình. Đặc biệt, khi các tướng Juggernaut mới (Garen, Darius, Skarner, Mordekaiser) đang tỏ ra khá mạnh, việc chơi tướng tank và lên đồ phòng thủ càng tỏ ra hợp lý hơn bao giờ hết. Game8 xin chia sẻ cùng các bạn một số trang bị phòng thủ cả cũ lẫn mới đang rất phổ biến hiện tại, ưu điểm của chúng và lời gợi ý nên lựa chọn chúng khi nào.

 
Khiên Băng Randuin

Trong patch 5.16, trang bị này đã bị nerf bớt máu (-100) và giáp (-10) đồng thời giảm giá xuống còn 2700, nhưng có thêm nội tại mới giảm 10% sát thương phải chịu từ các đòn chí mạng. Nếu kết hợp cùng Giáp Cường Hóa, bạn sẽ giảm được 19% sát thương chí mạng. Nội tại mới tỏ ra không thật sự đáng giá so với phần chỉ số đã mất đi, nhưng nhờ vào kích hoạt làm chậm và nội tại giảm tốc độ đánh vốn có, Randuin vẫn là một lựa chọn ổn khi bạn muốn khả năng cầm chân đối thủ hoặc nếu họ có quá nhiều sát thương vật lý và chỉ Giáp Liệt Sĩ không đủ chống cự.


Tim Băng

Trong những trận giao tranh tổng, các tướng tank luôn là mục tiêu mà đối phương có thể tấn công được ngay từ đầu. Với những tướng chuyên tấn công bằng đòn đánh thường (Tryndamere, Irelia, xạ thủ nói chung), đây là trang bị khắc chế họ một cách mạnh mẽ: Tim Băng đem lại lượng giáp cao nhất trong game và có aura làm chậm tốc độ đánh của mọi đối thủ xung quanh ở tầm 700 (lớn hơn tầm đánh của hầu hết xạ thủ trong game, trừ Kog’Maw và Tristana). Hiệu ứng giảm hồi chiêu cũng là một chỉ số rất đáng giá khi hầu hết các trang bị tank đều không đem lại chỉ số này. 


Giáp Liệt Sĩ

Trang bị mới toanh này đã nhanh chóng chứng tỏ được sức mạnh của mình trong những cách lên đồ “trâu” của LMHT nhờ 600 máu và 50 giáp mà nó đem lại. Nội tại Xung Lực giúp tăng thêm 60 tốc độ - tương đương với việc bạn mang thêm một đôi giày bạc cho vị tướng ục ịch của mình, trong khi Cú Đánh Nghiền Nát có thể tạo ra thêm 100 sát thương vật lý và làm chậm đối thủ - cả hai đều là những nội tại quá tuyệt vời cho các tướng tank thường chậm chạp và không có kỹ năng cơ động trong người. Trang bị này tốt đến mức nó đang dần thay thế cho Khiên Băng Randuin và Tim Băng trong vai trò trang bị đầu tiên của trận đấu.


Móng Vuốt Sterak

Là một tướng tank (hoặc Juggernaut), việc của bạn là lãnh sát thương càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên trừ Braum, chẳng tướng tank nào có khả năng chặn các đòn đánh thường mà chỉ có thể chặn kỹ năng định hướng. Móng Vuốt Sterak sẽ giúp bạn làm điều này tốt hơn: khi nhận một lượng sát thương nhất định, trang bị này khiến bạn “phình to” và có thể… ăn đòn tốt hơn nhờ lá chắn 30% máu tối đa, đồng thời Thịnh Nộ đem lại 25% sát thương vật lý – một chỉ số rất hữu dụng bởi tank thường chỉ có một trang bị sát thương, và đó là…


Rìu Mãng Xà

Sát thương. Hút máu. Tốc độ hồi máu. Khả năng dọn lính. Kỹ năng kích hoạt. Bạn có tất cả những gì mà một tướng tank cần có để giao chiến ở đường trên và đóng góp cho đồng đội trong giao tranh tổng nhờ trang bị này. Đây là trang bị “tủ” cho hầu hết các tướng cận chiến dù ở đường trên hay đi rừng, bởi nó có thể kích hoạt Bùa đỏ lên hàng loạt mục tiêu nhờ nội tại và kích hoạt (Rìu Đại Mãng Xà cũng có tác dụng tương tự) gây sát thương vật lý. 


Dây Chuyền Chữ Thập

Nếu bạn đang chơi một tướng chậm chạp còn đối phương có quá nhiều AP, hoặc có những tướng kéo máu cực mạnh như Nidalee, Xerath, Lux, Gragas… đây là trang bị mà bạn cần. Với khả năng tăng gấp đôi tốc độ hồi máu, 450 máu cùng 60 kháng phép, trang bị này giúp những tướng như Garen, Darius hay Mordekaiser an toàn hơn trước các pha kéo máu từ xa và đem lại thời gian quý giá để tiếp cận đối phương khi giao tranh tổng. Nếu Garen mua trang bị này đi kèm với Rìu Mãng Xà, bạn sẽ chẳng bao giờ phải về làng trừ khi thừa tiền mua trang bị mới.

 
Đồ Tể No Nê


Bug biến Đồ Tể No Nê thành… Cổ Kiếm No Nê khiến trang bị này bị tạm khóa

Không phải là một trang bị hoàn chỉnh và cũng không phải dành cho tướng tank, trang bị này được nhắc đến bởi nó là một bổ sung cực tốt  cho những tướng đi rừng có khả năng gây hiệu ứng trên đòn đánh. Không phải ngẫu nhiên mà khi trang bị này bị tạm khóa vì một lỗi khá nghiêm trọng, game thủ LMHT thế giới… ăn mừng. Nó cho phép những tướng đi rừng như Lee Sin, Xin Zhao, Shyvana, Master Yi có thể chỉ cần mua hai trang bị sát thương, một đôi giày và sau đó tập trung mua 3 món phòng thủ mà vẫn thừa sức đè bẹp bất kỳ đối thủ nào.


Ngoài những trang bị trên, chúng ta còn có rất nhiều lựa chọn khác tùy theo tình huống như Áo Choàng Lửa, Giáp Warmog, Chùy Malmortius, Giáp Gai… Chúng đều đem lại những chỉ số cực kỳ hữu ích cho các tướng cần khả năng sống sót trong giao tranh tổng, và việc lên trang bị nào chỉ tùy thuộc vào việc bạn và đối thủ đang có những gì mà thôi.

Viết bình luận